Đoàn cơ sở Công ty Becamex IDC: Tháng thanh niên - nhiều việc làm thiết thực

Cập nhật: 20-03-2010 | 00:00:00

Xác định phương châm hành động “Tuổi trẻ Becamex IDC đoàn kết - năng động - xung kích - sáng tạo vì ngày mai phát triển”, trong Tháng thanh niên, Đoàn cơ sở Công ty Becamex IDC đã tổ chức nhiều hoạt động gắn với cộng đồng, an sinh xã hội, việc làm và sự tiến bộ của thanh niên.

Đoàn viên thanh niên công ty thăm và tặng quà tại Trung tâm Nuôi dưỡng Người già và Trẻ mồ côi Chánh Phú Hòa

Để cho các hoạt động được cụ thể và hiệu quả, Ban Chấp hành Đoàn cơ sở Công ty Becamex IDC xây dựng kế hoạch cho Tháng thanh niên thành 4 tuần cụ thể với các chủ đề như “Chung tay cùng cộng đồng - Vì môi trường thân yêu”, “An sinh xã hội”, “Nghề nghiệp, việc làm”, “Tiếp lửa truyền thống”. Theo đó, Đoàn cơ sở đã tổ chức cho đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tham gia các hoạt động thăm và tặng quà tại Trung tâm Nuôi dưỡng Người già và Trẻ mồ côi Chánh Phú Hòa, Trung tâm Nuôi dưỡng trẻ mồ côi tỉnh, Hội Người mù tỉnh với trên 300 thùng mì, trị giá trên 50 triệu đồng; tặng 40 phần quà cho các hộ nghèo tại Khu Liên hợp công nghiệp - dịch vụ - đô thị Bình Dương; đại diện cụm xây dựng đăng cai tổ chức lễ ra quân phát động Tháng TN Đoàn khối Doanh nghiệp tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh, thực hiện công trình TN “Chăm sóc các ngôi mộ tại nghĩa trang liệt sĩ tỉnh”.

Được biết, từ năm 2007, ĐV của công ty đã nhận chăm sóc 500 phần mộ vô danh tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh cho đến nay. Việc làm có ý nghĩa này được ĐVTN nhiệt tình tham gia. Đây cũng là một trong những “bí quyết” đoàn kết, tập hợp ĐVTN hiệu quả. Anh Trần Lê Chí Công, Phó Bí thư Đoàn cơ sở Công ty Becamex IDC chia sẻ: “Thời gian đầu, công tác tập hợp TN cũng không phải dễ nhưng bằng những việc làm thiết thực và ý nghĩa, tạo cho ĐVTN có sự chuyển biến tích cực trong nhận thức về tham gia xây dựng tổ chức Đoàn bằng những hành động cụ thể, từ đó mà hoạt động của chi đoàn ngày càng vững mạnh”. Qua những chuyến đi công tác từ thiện xã hội, tận mắt chứng kiến những hoàn cảnh kém may mắn trong cuộc sống, trao những phần quà nho nhỏ nhưng đối với họ lại là niềm vui lớn làm cho những bạn ĐVTN không giấu được niềm vui và sự xúc động. Từ đó, ĐVTN ngày càng có ý thức tự giác tham gia các hoạt động Đoàn một cách nhiệt tình.

Trong những ngày này, Tháng TN của Đoàn cơ sở Công ty Becamex IDC tiếp tục với chương trình “Nghề nghiệp - việc làm” tổ chức tại KCN Mỹ Phước với các hoạt động tư vấn, giới thiệu việc làm cho TN. Chương trình lễ ký kết nghĩa giữa Đoàn cơ sở công ty với Đoàn Công an tỉnh sẽ diễn ra trong tuần tới cũng là sự kiện đáng nhớ. Tại lễ kết nghĩa, 2 đơn vị sẽ phối hợp tổ chức tuyên truyền pháp luật và an toàn giao thông tại KCN Mỹ Phước cho TNCN... Hiện Đoàn cơ sở đang hoàn chỉnh website nhằm giúp ĐVTN công ty nắm bắt kịp thời các hoạt động của đơn vị, được xem là công trình TN của năm 2010.

“Thông qua các hoạt động của Tháng TN, nhằm củng cố, xây dựng, phát triển tổ chức Đoàn, Hội tại các khu - cụm công nghiệp, nâng cao chất lượng hoạt động cơ sở Đoàn. Qua đó phát hiện, bồi dưỡng, nhân rộng các mô hình, điển hình trong công tác TN của đơn vị”, anh Trần Lê Chí Công nhấn mạnh.

Đoàn cơ sở Công ty Becamex IDC là một trong những đơn vị điển hình thực hiện tốt Tháng TN Đoàn khối Doanh nghiệp qua các năm.

THANH HOÀI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên