Đoàn cơ sở Công ty TNHH Một thành viên Cấp thoát nước - Môi trường Bình Dương: Chào mừng 26-3 bằng việc làm ý nghĩa

Cập nhật: 27-03-2010 | 00:00:00

Hiến máu tình nguyện (HMTN) từ lâu đã trở thành hoạt động truyền thống của đoàn viên thanh niên (ĐVTN) Đoàn cơ sở Công ty TNHH Một thành viên Cấp thoát nước - Môi trường (CTN-MT) Bình Dương nhân kỷ niệm Ngày thành lập Đoàn 26-3. Năm nay cũng không ngoại lệ, hơn 200 cán bộ, công nhân viên của công ty đã có mặt từ rất sớm để tham gia ngày hội HMTN. Với các bạn đây là việc làm thiết thực, ý nghĩa nên cần được duy trì và phát huy.

ĐVTN Đoàn cơ sở Công ty TNHH Một thành viên CTN-MT Bình Dương hăng hái tham gia hoạt động HMTN

Mới 7 giờ sáng, sân Công ty TNHH Một thành viên CTN-MT Bình Dương đã đông kín người. Những cán bộ, nhân viên của Trung tâm Truyền máu khu vực Chợ Rẫy tất bật chuẩn bị cho công tác lấy máu. Còn các bạn ĐVTN của công ty trong những bộ đồng phục xanh, đỏ cũng tề tựu về từ rất sớm để chờ được hiến máu. Anh Trần Tấn Đức, Bí thư Đoàn cơ sở công ty cho biết, từ lâu Đoàn cơ sở công ty đã chọn phong trào HMTN trở thành hoạt động truyền thống vào dịp 26-3 và 2-9. Năm nay, ngoài lực lượng chính là ĐVTN, chiếm khoảng 80% thì còn lại là các anh, chị trong công đoàn cũng cùng tham gia. Số lượng khoảng hơn 200 cán bộ, công nhân viên. HMTN là hoạt động có ý nghĩa nên số lượng người tham gia ngày một tăng. Nếu những năm trước, ĐVTN tham gia chiếm tỷ lệ 20 - 30%, thì nay con số này đã tăng lên 40% và chúng tôi đề ra chỉ tiêu tiếp tục nâng lên 50% trên tổng số đoàn viên. Hiện Đoàn cơ sở công ty có 11 chi đoàn trực thuộc với 420 đoàn viên tham gia sinh hoạt. Chỉ tính riêng đợt 26-3 này đã có trên 160 ĐVTN tham gia.

Anh Nguyễn Văn Bình, Phó Bí thư Chi đoàn Ban Quản lý dự án Nhà máy nước Tân Hiệp phấn khởi cho biết, hôm nay chi đoàn chúng tôi có 16/32 ĐVTN tham gia hiến máu. HMTN là một phong trào ý nghĩa, thể hiện tính xung kích của các bạn nên các bạn tích cực tham gia. Riêng bản thân anh Bình đã tham gia hiến máu 4 lần. Anh chia sẻ: “Tôi tham gia HMTN từ năm 2004 và năm nào công ty có đợt hiến máu tôi cũng tham gia. Tuy nhiên rất tiếc, không biết tại sao những lần trước huyết áp của tôi cứ bị tụt nên không lấy máu được. Vì vậy đến nay mới được 4 lần”.

Tuy tham gia phong trào HMTN khá trễ nhưng bạn Lưu Minh Nguyệt, ĐVTN Chi đoàn Xí nghiệp Tư vấn CTN cũng hiến máu được 3 lần. Nguyệt tâm sự: “Trước đây nói đến hiến máu tôi sợ lắm. Cứ nhìn cảnh cây kim to đùng, mỗi lần chích vào lấy ra cả bịch máu to là tôi xanh mặt. Cho nên nhiều lần anh em trong công ty vận động nhưng tôi vẫn không dám tham gia. Đến sau này khi chứng kiến người nhà, rồi bạn bè bệnh nặng phải truyền máu, tôi nghĩ nếu mình không cho thì lấy đâu ra máu mà truyền”. Với ý nghĩ đó, Nguyệt bắt đầu tham gia hiến máu từ năm 2008, đến nay đã được 3 lần.

Ngoài phong trào HMTN, Đoàn cơ sở Công ty TNHH Một thành viên CTN-MT Bình Dương còn có rất nhiều hoạt động nổi bật. Anh Trần Tấn Đức cho biết thêm, ngoài công tác chuyên môn, chúng tôi luôn chú trọng đến các hoạt động bề nổi như phong trào thể dục thể thao, văn hóa văn nghệ để tạo sân chơi cho các bạn. Đặc biệt công tác xã hội từ thiện được Đoàn cơ sở quan tâm. Tháng thanh niên năm nay, chúng tôi sẽ phối hợp với Đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa tỉnh đi khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho bệnh nhân nghèo. Dự kiến chúng tôi sẽ trao 150 phần quà trị giá 15 triệu đồng, số tiền do ĐVTN đóng góp và một phần công ty hỗ trợ.

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên