Đoàn cơ sở Công ty TNHH MTV XSKT Bình Dương: Nhiều hoạt động thiết thực và bổ ích

Cập nhật: 16-01-2010 | 00:00:00

Thăm và tặng quà cho gia đình nghèo nhân dịp tết

Đoàn cơ sở công ty đã tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền, sinh hoạt chính trị cùng các phong trào văn hóa văn nghệ, thể thao tạo sân chơi lành mạnh cho các bạn đoàn viên trong công ty có điều kiện giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong công việc cũng như trong cuộc sống.

Đoàn cơ sở đã vận động các bạn đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, các buổi nói chuyện chuyên đề, hội thi tìm hiểu và học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh hoặc qua những mẩu chuyện kể về Bác...

Ban Chấp hành (BCH) Đoàn cơ sở luôn quan tâm đến việc tuyên truyền, giáo dục ĐVTN tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, tin tưởng vào đường lối đổi mới, phát triển của đất nước, của công ty. Hàng tháng, BCH Đoàn cơ sở thường xuyên tuyên truyền việc học tập và quán triệt các nghị quyết, đường lối chủ trương của Đảng, của Đoàn, chính sách pháp luật của Nhà nước, giáo dục truyền thống, giáo dục pháp luật gắn với việc tuyên truyền an toàn giao thông, đấu tranh bài trừ các tệ nạn xã hội... góp phần làm lành mạnh môi trường văn hóa - xã hội, văn hóa doanh nghiệp tại công ty. Bên cạnh đó, các bạn ĐVTN tham gia tốt các đợt học tập và diễn tập phòng chống cháy nổ tại công ty với sự tham gia phối hợp của Công an phòng cháy chữa cháy tỉnh, góp phần bảo vệ và thực hiện tốt công tác bảo vệ tài sản - phòng cháy chữa cháy, an toàn lao động tại đơn vị.

Anh Mai Thanh Bình, quyền Bí thư Đoàn cơ sở cho biết: “BCH vận động 100% các bạn ĐVTN tích cực hưởng ứng và tham gia cuộc vận động “Không hút thuốc lá”, “Bảo vệ môi trường xanh - sạch - đẹp”... Các chi đoàn tổ chức công tác theo dõi, chấm điểm tham gia hoạt động phong trào của ĐVTN để đánh giá xếp loại đoàn viên. Ngoài ra còn tổ chức nhiều chương trình giao lưu văn nghệ, thể thao giúp các bạn ĐVTN vui chơi, thư giãn sau những ngày làm việc căng thẳng”.

Trong năm qua, ĐVTN đã tích cực tham gia các đợt phát động đóng góp ủng hộ các gia đình nghèo khó khăn trong cuộc sống, những mảnh đời cơ nhỡ, đồng bào miền Trung bị thiên tai, lũ lụt... bằng những phần quà có ý nghĩa. Thực hiện chương trình “Mỗi tuần một địa chỉ” trong và ngoài tỉnh với số tiền 1 triệu đồng/hộ. Ngoài ra, các chi đoàn tự vận động đoàn viên quyên góp thăm và tặng quà nhân ngày 27-7, 22-12, Tết Nguyên đán... Đặc biệt, hàng năm, Đoàn cơ sở còn tổ chức chương trình họp mặt cuối năm cho người bán vé số lẻ và các bạn ĐVTN đi bán vé số gây quỹ từ thiện nhân dịp lễ hội rằm tháng giêng... Đoàn viên Lê Thành Lợi thuộc Chi đoàn 1 cho biết, Đoàn tổ chức nhiều hoạt động vui chơi bổ ích, thu hút nhiều bạn ĐVTN tham gia, qua đó, các bạn ĐVTN trao đổi, học hỏi những kinh nghiệm trong công việc cũng như trong cuộc sống.

Hưởng ứng các hoạt động do Đoàn khối Doanh nghiệp phát động, BCH Đoàn cơ sở đã tổ chức các chương trình hoạt động tham gia giao lưu bóng đá, văn nghệ, TDTT... thu hút sự tham gia sôi nổi của các bạn ĐVTN, nhằm thể hiện sự nhiệt huyết của tuổi trẻ. Qua các chương trình, ĐVTN công ty đã thể hiện tính xung kích, sáng tạo, nhiệt tình cũng như thể hiện sự trưởng thành trong nhận thức và luôn phấn đấu để trở thành đối tượng cảm tình Đảng. Chị Nguyễn Lý Hồng Châu cho biết: “Qua tham gia các phong trào của Đoàn giúp tôi trưởng thành hơn nhiều, có điều kiện chia sẻ với những người nghèo có hoàn cảnh khó khăn. Riêng bản thân là một đoàn viên thì tôi luôn tự học hỏi để nâng cao kiến thức, trao đổi chuyên môn nghiệp vụ, kinh nghiệm giữa các đồng nghiệp với nhau để ngày một hoàn thiện hơn”.

Hàng năm, Đoàn cơ sở thường xuyên tổ chức các cuộc thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách nhân dịp năm mới, tham gia hoạt động tháng thanh niên, các hoạt động đền ơn đáp nghĩa và tổ chức các hoạt động giao lưu văn nghệ với Công an tỉnh... nhằm tạo sự giao lưu học hỏi giữa các đơn vị. Trong năm qua, đoạt giải khuyến khích toàn đoàn Hội diễn văn nghệ quần chúng.

Nhìn chung, Đoàn cơ sở công ty tổ chức nhiều hoạt động vui chơi bổ ích, tạo điều kiện giao lưu học hỏi kinh nghiệm, nâng cao trình độ giữa các bạn ĐVTN, giúp các bạn có kiến thức vững chắc trong công việc và giúp nhau phát triển kinh tế, ổn định về cuộc sống hơn, để hướng tới xây dựng xã hội ngày càng văn minh và phồn vinh.

LÊ GIANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên