Đoàn cơ sở sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch: Tích cực hỗ trợ người dân khó khăn do dịch bệnh

Cập nhật: 15-10-2021 | 08:25:05

Nhằm phát huy tinh thần trách nhiệm, sức trẻ phục vụ quê hương, đất nước, Đoàn cơ sở Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã tích cực tham gia các hoạt động hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Trong đó, Đoàn cơ sở Sở VHTT&DL đã vận động các nhà hảo tâm ủng hộ nhiều phần quà hỗ trợ những trường hợp khó khăn do dịch bệnh.


Đoàn cơ sở Sở VHTT&DL trao quà cho Bệnh viện Hồi sức cấp cứu tỉnh Bình Dương

Ngay trong những tháng đầu năm 2021, trước dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, tỉnh ghi nhận các ca nhiễm Covid-19 đầu tiên trong cộng đồng, lực lượng đoàn viên thanh niên là công chức, viên chức và người lao động Sở VHTT&DL luôn trong tinh thần trách nhiệm cao. Trong đó, để chia sẻ khó khăn, đồng hành cùng cộng đồng chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19, ngày 8-2-2021, Ban Chấp hành Đoàn cơ sở Sở VHTT&DL đã tổ chức vận động, quyên góp trao tặng nhu yếu phẩm thiết yếu, như: Mì gói, bánh, kẹo, nước rửa tay… cho khu cách ly tại trường Quân sự tỉnh.

Hưởng ứng chương trình Chiến dịch tình nguyện Kỳ nghỉ hồng năm 2021 của Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, Đoàn cơ sở Sở VHTT&DL đã phối hợp với Đoàn cơ sở Cục Thuế và Chi đoàn cơ sở Sở Ngoại vụ tổ chức “Ra quân Chiến dịch Kỳ nghỉ hồng”. Chiến dịch đã hỗ trợ các nhu yếu phẩm cho người dân ở khu vực phong tỏa phường Tân Phước Khánh, TX.Tân Uyên 80 thùng mì và 700kg gạo, tổng kinh phí gần 16 triệu đồng.

Trong đợt dịch bệnh thứ 4, bên cạnh các hoạt động xung kích, tham gia phòng, chống dịch bệnh tại các “vùng đỏ”, Đoàn cơ sở Sở VHTT&DL còn vận động nhiều cá nhân, tổ chức, nhà hảo tâm ủng hộ kinh phí, hàng hóa, nhu yếu phẩm… để trao tặng những trường hợp khó khăn trong mùa dịch bệnh. Với tinh thần “tương thân tương ái”, đến nay Đoàn cơ sở Sở VHTT&DL đã tổ chức 3 đợt tặng quà hỗ trợ. Riêng trong tháng 9-2021, Đoàn cơ sở Sở VHTT&DL đã tổ chức trao tặng 100 phần quà, gồm: Gạo, trứng, sữa, mì gói, nước tương và rau củ cho các dãy nhà trọ, các hộ gia đình khó khăn, mỗi phần trị giá 170.000 đồng và trao 200 phần quà rau củ quả cho người dân trong các khu trọ bị phong tỏa, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một.

Phát huy nguồn lực từ các nhà tài trợ, ngày 22-9 vừa qua, Đoàn cơ sở Sở VHTT&DL đã trao tặng các phần quà là các nhu yếu phẩm, gồm: Mì gói, bánh, sữa chai, sữa gói, sữa dành cho người tiểu đường, tã dán cho người già, băng vệ sinh, nước uống đóng chai, cồn sát khuẩn... cho Bệnh viện Hồi sức cấp cứu tỉnh Bình Dương. Các phần quà đã góp phần hỗ trợ công tác chăm sóc bệnh nhân Covid-19 tại bệnh viện.

Với phương châm “Đoàn kết, tạo nên sức mạnh để cùng nhau vượt qua đại dịch”, các hoạt động của Đoàn cơ sở Sở VHTT&DL đã góp phần chia sẻ những khó khăn của người dân trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19. “Hy vọng, các nhà hảo tâm và các nhà tài trợ sẽ tiếp tục đồng hành cùng đơn vị thực hiện nhiều hoạt động vì cộng đồng hơn nữa để lan tỏa những “nghĩa tình mùa dịch” cùng những năng lượng tích cực đến mọi người, tăng thêm sức mạnh vượt qua đại dịch hiệu quả và sớm hơn”, anh Nguyễn Thành Tuyền, Bí thư Đoàn cơ sở Sở VHTT&DL, chia sẻ.

MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên