Đoàn Cộng đồng thông minh thế giới tham quan Đại học Quốc tế Miền Đông và nhà ở xã hội Becamex

Cập nhật: 06-09-2023 | 19:50:18

(BDO) Chiều 6-9, Đoàn kiểm tra của Cộng đồng thông minh thế giới (ICF) do ông John Jung, Đồng sáng lập ICF làm trưởng đoàn đã đến làm việc và tham quan không gian giáo dục tại trường Đại học Quốc tế Miền Đông.

Đoàn ICF tham quan không gian giáo dục tại trường Đại học Quốc tế Miền Đông

Trao đổi với đoàn ICF, TS.Ngô Minh Đức, Hiệu trưởng Trường Đại học Quốc tế Miền Đông cho biết, trong những năm qua, trường đã đầu tư hình thành hệ sinh thái đổi mới sáng tạo, thúc đẩy ứng dụng công nghiệp 4.0, kết nối và xây dựng quan hệ chặt chẽ với cộng đồng doanh nghiệp. Hiện trường có vườn ươm doanh nghiệp với đầy đủ mô hình, không gian sáng tạo và cả hệ sinh thái khởi nghiệp, cùng nhiều trang thiết bị hiện đại nhằm giúp các ý tưởng khởi nghiệp của sinh viên sớm được hỗ trợ, thúc đẩy phát triển. Trung tâm đổi mới sáng tạo của nhà trường cũng là nơi kết nối, giúp các cộng đồng doanh nghiệp kết nối với sinh viên, qua đó sớm thúc đẩy hoạt động tuyển dụng nhân sự;...

Sau khi tham quan phòng học, thư viện, tech lab, fab lab… tại trường, ông John Jung bày tỏ ấn tượng về không gian học tập, cơ sở vật chất, cũng như nỗ lực trong xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của Trường Đại học Quốc tế Miền Đông. Ông John Jung cũng đã có buổi trao đổi, trò chuyện thân tình với sinh viên của EIU về ý nghĩa, mục tiêu của đổi mới sáng tạo và xây dựng thành phố thông minh; vai trò của giáo dục và nguồn nhân lực trong quá trình phát triển của địa phương.

Tiếp đó, Đoàn đã đến thăm khu nhà ở xã hội Becamex Định Hoà, TP.Thủ Dầu Một và trao đổi với người dân sinh sống tại một số căn hộ. Đây là một trong số các dự án nhà ở xã hội mà Becamex nói riêng và tỉnh Bình Dương nói chung đã và đang triển khai. Dự án được xây dựng từ năm 2016, đến nay đã có 5000 căn hộ được xây dựng, phục vụ cho nhu cầu sinh sống của trên 10 ngàn người, chủ yếu là gia đình công nhân lao động làm việc trong thành phố mới Bình Dương  và các khu, cụm công nghiệp lân cận. 

Phương Lê

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=870
Quay lên trên