Đoàn công tác Bộ Công an làm việc tại Bình Dương

Cập nhật: 16-05-2014 | 00:00:00

 Sáng qua (15-5), Đoàn công tác Bộ Công an do Trung tướng Hoàng Kông Tư, quyền Tổng Cục trưởng Tổng cục An ninh II, đã có buổi làm việc với Ban Giám đốc Công an tỉnh và lãnh đạo công an các huyện, thị, thành phố về việc ổn định tình hình an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn tỉnh.

Theo Đại tá Nguyễn Hoàng Thao, Phó Giám đốc Công an tỉnh, trước hành động của Trung Quốc xâm phạm chủ quyền biển đảo của Việt Nam, đông đảo công nhân trong tỉnh đã tổ chức tuần hành ôn hòa để phản đối. Tuy nhiên, sự kiện này đã bị các đối tượng xấu kích động, lôi kéo thực hiện hành vi phạm pháp như hủy hoại, chiếm đoạt tài sản của các doanh nghiệp (DN), gây rối trật tự công cộng, chống người thi hành công vụ. Trước tình hình trên, Công an tỉnh cùng các lực lượng được Bộ Công an tăng cường và các ngành đã cố gắng lập lại ANTT. Lực lượng công an đã bắt giữ hàng trăm đối tượng để xử theo quy định của pháp luật. Để bảo đảm ổn định tình hình ANTT, Công an tỉnh đề nghị Bộ Công an tiếp tục duy trì lực lượng hỗ trợ, tạo sự an tâm cho nhân dân và DN sớm ổn định sản xuất, kinh doanh.

Lãnh đạo Tổng cục An ninh cũng đã chỉ đạo Công an tỉnh tiếp tục phối hợp với các cơ quan thông tấn, báo chí tuyên truyền để nhân dân hiểu về pháp luật, không hành động sai trái, phạm pháp, đồng thời khẩn trương hoàn thành hồ sơ đưa các đối tượng bị bắt giữ ra xử lý nghiêm minh trước pháp luật; tập trung bảo đảm ANTT, nhất là các tuyến, địa bàn trọng điểm, các KCN và DN nước ngoài…

- Chiều cùng ngày, Đoàn công tác Bộ Công an do Trung tướng Tô Lâm, Thứ trưởng Bộ Công an làm trưởng đoàn đã đến thăm, tìm hiểu tình hình tại KCN VSIP. Nói chuyện cùng Ban Quản lý KCN VSIP, Trung tướng Tô Lâm cho biết lãnh đạo Bộ Công an sẽ tiếp chỉ đạo Công an tỉnh cùng các đơn vị khác phối hợp bảo đảm ổn định tình hình ANTT, không để cho các đối tượng xấu tiếp tục có hành vi phạm pháp, phá hoại tài sản của DN. Thay mặt Bộ Công an, Trung tướng Tô Lâm cũng đã gửi lời động viên đến các DN và mong rằng các DN hãy tin tưởng vào chính quyền và lực lượng công an, nhanh chóng ổn định lại sản xuất.

Tiếp đó, đoàn công tác cũng đã đến thăm hỏi động viên các chiến sĩ cảnh sát cơ động Trung đoàn Cảnh sát cơ động Bộ Công an và các chiến sĩ Công an tỉnh đang làm nhiệm vụ tại đây.

MINH DUY - LÊ ÁNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=280
Quay lên trên