Đoàn công tác Bộ Tài nguyên và Môi trường làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Dương

Cập nhật: 24-08-2022 | 09:39:59

(BDO) Sáng 24-8, đại diện lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) tỉnh Bình Dương đã có buổi làm việc với đoàn công tác Bộ TN&MT, bằng công tác triển khai các hoạt động quan trắc kỹ thuật tài TN - MT trên địa bàn tỉnh. 


Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, đại diện Sở TN&MT đã báo cáo kết quả thực hiện Thông tư số 20/2017/TT-BTNMT của Bộ TN&MT và các hoạt động hỗ trợ địa phương trong công tác tiếp nhận, đánh giá, kiểm soát số liệu và vận hành trạm quan trắc tự động; công tác truyền nhận, quản lý, vận hành và kiểm soát chất lượng các trạm quan trắc tự động trên địa bàn tỉnh. Theo đó, đến nay tỉnh Bình Dương cơ bản đã hoàn thiện đầu tư lắp đặt hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, đồng thời tích cực đào tạo, tập huấn nguồn nhân lực chất lượng cao bảo đảm quản lý và vận hành tốt hệ thống quan trắc đã được lắp đặt.

Đại diện Sở TN&MT cũng kiến nghị về các giải pháp tháo gỡ khó khăn trong công tác, vướng mắc trong việc xây dựng định mức kinh tế kỹ thuật, đơn giá hoạt động quan trắc tự động và định kỳ. 

Tại buổi làm việc, bà Trần Thị Minh Hương, Giám đốc Trung tâm quan trắc môi trường miền Bắc, Tổng Cục môi trường Bộ TN&MT, trưởng đoàn công tác, thay mặt đoàn đã ghi nhận những kiến nghị của ngành TN-MT tỉnh, đồng thời cho biết sẽ có hướng tham mưu lãnh đạo Bộ TN&MT kịp thời ban hành các văn bản quy định phù hợp với thực tiễn hoạt động của ngành.

Tin, ảnh: Đình Thắng

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=338
Quay lên trên