Đoàn công tác Bộ Thông tin và Truyền thông khảo sát chuyển đổi số tại Bình Dương

Cập nhật: 02-03-2023 | 20:28:47

(BDO) Ngày 2-3, Đoàn công tác Bộ Thông tin và Truyền thông do ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số quốc gia, Bộ Thông tin và Truyền thông làm trưởng đoàn đến khảo sát dịch vụ công trực tuyến tại Bình Dương.

Đoàn khảo sát ghi nhận ý kiến người dân tại Trung tâm Phục vụ hành chính công TP.Thuận An

Theo đó, đoàn khảo sát thực tế tại bộ phận “một cửa” phường Hưng Định, TP.Thuận An; Phòng Công chứng Trương Lê Nguyên Thảo, khu phố Thạnh Bình, phường An Thạnh, TP.Thuận An; Trung tâm Phục vụ hành chính công TP.Thuận An; Trung tâm Hành chính công tỉnh Bình Dương. 

Lãnh đạo TP.Thuận An báo cáo với đoàn về những khó khăn, vướng mắc trong công tác chuyển đổi số. 

Tại các nơi khảo sát, đoàn ghi nhận những khó khăn, vướng mắc trong công tác chuyển đổi số, nhất là hệ thống đường truyền xử lý hồ sơ giữa Cổng dịch vụ cổng quốc gia với các địa phương; khó khăn trong việc giải quyết thủ tục hành chính mức độ 3, mức độ 4, nhất là thủ tục xác nhận nơi cư trú; cùng với đó là những vấn đề khác phát sinh trong quá trình chuyển đổi số tại địa phương.

Đại diện Công an TP.Thuận An nêu khó khăn trong việc truyền dữ liệu giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường mạng cho người dân

Ông Nguyễn Phú Tiến cho biết, đợt khảo sát này nhằm ghi nhận thực tế những khó khăn, vướng mắc trong chuyển đổi số tại các địa phương, nhất là áp lực dân cư đông như ở tỉnh Bình Dương. Từ đó, đoàn tham mưu Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Công an, Chính phủ có giải pháp phù hợp để công tác chuyển đổi số thông suốt, với mục tiêu hướng về nhân dân phục vụ.   

 Tin, ảnh: HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên