Đoàn công tác của Ủy ban Xã hội làm việc tại TX.Bến Cát

Cập nhật: 15-08-2022 | 14:16:54

(BDO) Sáng 15-8, Đoàn công tác của Ủy ban Xã hội của Quốc hội do ông Đặng Thuần Phong, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND TX.Bến Cát về kết quả thực hiện Nghị quyết 30/2021/QH15 của Quốc hội, các biện pháp cấp bách liên quan đến phòng, chống dịch Covid-19 và tình hình thực hiện chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hội (BHXH) giai đoạn 2016-2021. 


Buổi làm việc của Đoàn công tác của Ủy ban Xã hội tại TX.Bến Cát.

Báo cáo với Đoàn, đại diện TX.Bến cát cho biết, trong gần hai năm qua, đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng mọi mặt đời sống nhân dân nhưng với tinh thần đoàn kết, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, TX.Bến Cát đã thực hiện tốt mục tiêu kép, đưa thị xã trở lại trạng thái bình thường mới. Tuy nhiên công tác tiêm vắc xin Covid-19 còn chưa kịp tiến độ đề ra. Về tình hình thực hiện chế độ, chính sách BHXH tại TX.Bến Cát tính đến nay toàn thị xã có hơn 152.600 người tham gia BHXH đạt 73,6% so với lực lượng lao động, vượt chỉ tiêu đề ra. Số người tham gia BHXH tự nguyện hàng năm tăng lên đáng kể. Giai đoạn 2016-2021 bình quân số người hưởng trợ cấp BHXH một lần là 7.615 người/năm, số chi BHXH một lần có xu hướng năm sau tăng hơn năm trước cả về số người hưởng và mức hưởng. Tỷ lệ nợ BHXH, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) hàng năm giao động trên dưới 2%. Hiện thị xã có 34 đơn vị đã ngừng hoạt động, giải thể, phá sản hoặc chủ bỏ trốn với tổng số tiền nợ hơn 4,9 tỷ đồng nhưng gặp rất nhiều khó khăn trong công tác thu nợ.


Ông Đặng Thuần Phong, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội phát biểu tại buổi làm việc.

Tại hội nghị, TX.Bến Cát kiến nghị Chính phủ xem xét bổ sung nguồn nhân lực biên chế cho ngành y tế và ngành Lao động- Thương binh và xã hội để đảm bảo thực hiện nhiệm vụ được giao; đồng thời ban hành Nghị định hướng dẫn chính sách xử lý tiền nợ BHXH, BHTN, BHYT của các doanh nghiệp ngừng hoạt động.  

HOÀNG LINH 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên