Đoàn công tác HĐND tỉnh giám sát công tác quan trắc, xử lý nước thải tại Xí nghiệp nước thải Thủ Dầu Một

Cập nhật: 08-11-2021 | 15:06:12

(BDO) Sáng 8-11, Tổ công tác số 1 thuộc HĐND tỉnh do bà Trần Thị Minh Hạnh, Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh dẫn đầu đã có buổi giám sát tại Xí nghiệp nước thải Thủ Dầu Một thuộc Công ty Cổ phần Môi trường - Nước Bình Dương (Biwase). Đi cùng đoàn công tác có ông Nguyễn Huỳnh Đình, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các thành viên Tổ công tác số 1 HĐND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành.

Báo cáo với đoàn công tác, đại diện Xí nghiệp nước thải Thủ Dầu Một đã trình bày quy mô và phương thức hoạt động của Xí nghiệp. Theo đó, với sự hỗ trợ của khoa học, công nghệ tiên tiến, công tác quan trắc và xử lý nước thải tại khu vực đô thị Thủ Dầu Một và một phần của các đô thị lân cận được Xí nghiệp thực hiện có hiệu quả. Dự kiến, trong thời gian tới, Xí nghiệp sẽ được đầu tư nâng cấp, mở rộng quy mô quan trắc và xử lý nước thải sinh hoạt để sớm đáp ứng được nhu cầu đang tăng lên mỗi ngày.


Bà Trần Thị Minh Hạnh chủ trì buổi giám sát tại Xí nghiệp nước thải Thủ Dầu Một thuộc Công ty Biwase

Sau khi nghe đại diện Xí nghiệp nước thải Thủ Dầu Một và lãnh đạo Công ty Biwase trình bày kết quả hoạt động, đại diện các sở, ban, ngành và một số thành viên của đoàn công tác đã đưa ra những đóng góp về chuyên môn, thực tiễn giúp công tác quan trắc, dự báo và xử lý nước thải sinh hoạt của Xí nghiệp đạt hiệu quả hơn trong thời gian tới.

Ông Ngô Thành Mua, Phó Chi cục Trưởng Chi cục Bảo vệ Môi trường thuộc Sở Tài nguyên & Môi trường cho rằng, để quản lý và sử dụng tốt hệ thống quan trắc tự động, thời gian tới cần chú trọng phát triển nguồn nhân lực giỏi chuyên môn. Ông Mua cho rằng, khi bố trí được nguồn nhân lực giỏi chuyên môn, chất lượng đầu ra nguồn nước thải trên địa bàn sẽ được giám sát 24/24, giúp hạn chế, ngăn chặn tình trạng lợi dụng thời tiết để xả thải trái phép.


Cán bộ phụ trách Xí nghiệp nước thải Thủ Dầu Một trình bày mô hình hoạt động của Xí nghiệp với đoàn công tác

Ông Nguyễn Việt Long, Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ cũng gợi ý với phía Xí nghiệp cần chủ động phương án làm chủ khoa học, công nghệ đồng thời có phương án ký kết toàn diện, lâu dài đối với những doanh nghiệp cung ứng trang thiết bị phục vụ công nghệ quan trắc, xử lý nước thải. Ngoài ra, ông Long cũng đề nghị Xí nghiệp có phương án, lộ trình nâng cấp quy mô xử lý nước thải phù hợp với năng lực của doanh nghiệp và lượng nước thải thực tế của địa phương.


Đoàn công tác tham quan, giám sát trực tiếp các hoạt động quan trắc và xử lý chất thải tại Xí nghiệp nước thải Thủ Dầu Một

Ông Nguyễn Huỳnh Đình, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho rằng, hiện nay địa phương và doanh nghiệp cần xây dựng phương án đấu nối hệ thống nước thải phù hợp với thực tiễn. Ngoài ra, theo ông Đình, đơn vị quản lý nhà nước, địa phương thụ hưởng và doanh nghiệp xử lý nước thải cũng cần có phương án phối hợp tốt để đầu tư, xây dựng hệ thống xử lý nước thải đạt chuẩn, giảm thiểu nguy cơ ô nhiễm môi trường.

Kết thúc buổi làm việc, bà Trần Thị Minh Hạnh cùng Tổ công tác số 1 HĐND tỉnh đã tham quan và giám sát trực tiếp công tác tổ chức hệ thống, xây dựng cơ sở dữ liệu, vận hành hệ thống quan trắc tự động và quy trình xử lý chất thải tại Xí nghiệp nước thải Thủ Dầu Một.

Đình Thắng

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên