Đoàn công tác Hội đồng Lý luận Trung ương và tỉnh Bình Dương làm việc với một số cơ quan của Nhật Bản

Cập nhật: 01-04-2024 | 18:50:58

(BDO) Tiếp tục các hoạt động nghiên cứu, khảo sát tại Nhật Bản, sáng 1-4, đoàn công tác của Hội đồng Lý luận Trung ương và tỉnh Bình Dương do Giáo sư - Tiến sĩ Tạ Ngọc Tấn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Lý luận Trung ương làm trưởng đoàn đã làm việc với Bộ Ngoại giao và Bộ Giao thông, Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Du lịch Nhật Bản. 

Đoàn công tác thăm, làm việc tại Bộ Ngoại giao Nhật Bản

Tham dự buổi làm việc, về phía tỉnh Bình Dương có Tiến sĩ Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh; bà Trương Thị Bích Hạnh, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Giáo sư - Tiến sĩ Tạ Ngọc Tấn (thứ ba từ phải qua) tặng quà lưu niệm cho Thứ trưởng Bộ Giao thông, Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Du lịch Nhật Bản Doko shigeru

Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi nhiều vấn đề liên quan đến mối quan hệ hợp tác ngày càng sâu sắc giữa Việt Nam và Nhật Bản, cũng như của tỉnh Bình Dương với các địa phương Nhật Bản; đồng thời thảo luận cơ hội hợp tác hiệu quả hơn nữa trong thời gian tới.  

Dịp này, đoàn đã gặp gỡ Liên đoàn nghị sĩ Nhật Bản và 2 chính trị gia Sasaki và Suzuki; tham quan tòa nhà Quốc hội Nhật Bản.

Đoàn công tác chụp hình lưu niệm tại Tòa nhà Quốc hội Nhật Bản

Trước đó, nằm trong khuôn khổ Chương trình hợp tác giữa Tỉnh ủy Bình Dương và Hội đồng Lý luận Trung ương thực hiện Đề án “Tổng kết mô hình phát triển của tỉnh Bình Dương trong công cuộc đổi mới của đất nước và tầm nhìn định hướng đến năm 2050”, đoàn công tác của Hội đồng Lý luận Trung ương và tỉnh Bình Dương đã đến khảo sát một số doanh nghiệp, Tập đoàn Tokyu, chính quyền tỉnh Yamaguchi…để nghiên cứu mô hình phát triển triển công nghiệp xanh và đô thị của Nhật Bản; khảo sát một số dự án tiêu biểu của các doanh nghiệp tư nhân trong phát triển đô thị Nhật Bản. 

Trí Dũng - Trọng Tuấn 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên