Đoàn công tác tỉnh Bình Dương làm việc tại Nhật Bản

Cập nhật: 28-06-2022 | 16:36:55

(BDO) Từ ngày 24-6, Đoàn công tác tỉnh do ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại thành phố Tokyo, Nhật Bản.



Đoàn công tác tỉnh Bình Dương đến thăm và làm việc tại Nhật Bản.

Tại buổi làm việc với Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA), ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, cho biết thời gian qua, được sự hỗ trợ vốn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) của JICA, tỉnh Bình Dương đã đầu tư hoàn thành 2 dự án: Cải thiện môi trường nước Nam Bình Dương giai đoạn 1 và giai đoạn 2, giải quyết vấn đề thoát nước và xử lý nước sinh hoạt tại đô thị TP.Thủ Dầu Một và TP.Thuận An. Để tận dụng tối đa lợi thế liên kết vùng, Bình Dương đã và đang triển khai các dự án hạ tầng giao thông kết nối đầu mối cảng hàng không quốc tế Long Thành tại tỉnh Đồng Nai, cảng biển Cái Mép tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, đường cao tốc kết nối tỉnh Bình Phước… tạo tiền đề phát triển logistics và TOD toàn diện (mô hình phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng). 

Để tạo điều kiện cho phát triển logistics thông suốt từ các khu công nghiệp đến cảng hàng không, cảng biển; phát triển các dự án đô thị tại Thành phố mới Bình Dương và các dự án TOD trên tuyến Mỹ Phước – Tân Vạn do Tập đoàn Tokyu nghiên cứu phát triển, tỉnh Bình Dương đề xuất Chính phủ Nhật Bản và JICA quan tâm, hỗ trợ thu xếp nguồn vốn ODA và đẩy nhanh công tác triển khai các dự án.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Bình Dương, ông Nguyễn Văn Lợi đánh giá cao và trân trọng cảm ơn JICA đã quan tâm, hỗ trợ vốn vay ODA cho các dự án cải thiện môi trường nước của tỉnh Bình Dương trong những năm qua, góp phần bảo vệ môi trường, bảo đảm sức khỏe cộng đồng và đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững của địa phương. Bí thư Tỉnh ủy hy vọng trên cơ sở mối quan hệ hợp tác hữu nghị tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản cũng như sự hợp tác chặt chẽ giữa tỉnh Bình Dương với JICA trong thời gian qua, Bình Dương sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của JICA trong đẩy nhanh tiến độ các dự án xây dựng hạ tầng giao thông kết nối sân bay, cảng biển, liên kết vùng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Ông Yamanaka Shinichi, thành viên Hội đồng thành viên JICA, phụ trách khu vực Đông Nam Á và Thái Bình Dương, khu vực Trung Đông và châu Âu cho biết, JICA sẽ phối hợp với Bình Dương tổ chức các phiên làm việc cụ thể để xây dựng phương án triển khai các dự án sớm nhất có thể.

Nhân dịp chuyến thăm, làm việc tại Nhật Bản, đoàn đã đến thăm, làm việc và trao đổi về quan hệ hợp tác hữu nghị giữa tỉnh Bình Dương và tỉnh Yamaguchi.

Ngọc Thanh

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên