Đoàn công tác tỉnh Bình Dương thăm, làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Mexico

Cập nhật: 24-05-2024 | 09:04:05

(BDO) Sáng 23-5 (theo giờ địa phương), Đoàn công tác tỉnh Bình Dương do ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã đến dâng hoa tượng Bác Hồ trong chuyến công tác tại Mexico.

Tham gia đoàn có ông Bùi Thanh Nhân, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; bà Nguyễn Trường Nhật Phượng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.



Đoàn công tác tỉnh Bình Dương bên tượng Bác Hồ tại Mexico

Cùng ngày, đoàn đã đến thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Mexico. Ông Nguyễn Hoành Năm, Đại sứ Việt Nam tại Mexico chủ trì đón tiếp đoàn.  

Tại buổi làm việc, Đại sứ Nguyễn Hoành Năm đã thông tin một số nét về mối quan hệ Việt Nam - Mexico, tình hình Mexico và những khả năng phát triển quan hệ hợp tác, đầu tư cấp địa phương, doanh nghiệp giữa hai bên.

Kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 1975, Việt Nam và Mexico đã duy trì và củng cố quan hệ chính trị tốt đẹp. Năm 2025, Việt Nam và Mexico sẽ kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Việc củng cố và phát triển mối quan hệ giữa Việt Nam và Mexico, đặc biệt là trong những năm gần đây, đạt được nhiều thành tựu ấn tượng.



Đoàn công tác tỉnh Bình Dương thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Mexico

Nổi bật, thương mại song phương Việt Nam - Mexico có bước phát triển vượt bậc, nhất là sau khi Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) có hiệu lực. Chỉ riêng năm 2023, kim ngạch thương mại song phương giữa Việt Nam - Mexico đã vượt mức 10 tỷ USD. Điều đó khẳng định Mexico hiện là thị trường chính cho các sản phẩm của Việt Nam ở Mỹ Latinh.

Việt Nam và Mexico duy trì trao đổi đều đặn và hoạt động rất hiệu quả qua hai cơ chế: Tham vấn chính trị và Ủy ban Hỗn hợp về hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư. Cùng với đó, hai nước cũng tăng cường đối thoại cấp cao, thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai bên.  

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Hoàng Thao đã thông tin khái quát về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Dương. Ông cũng bày tỏ mong muốn Đại sứ Nguyễn Hoành Năm hỗ trợ, kết nối với Hiệp hội Doanh nghiệp Mexico và các đối tác phù hợp, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư, giao thương với các đối tác Mexico, làm cầu nối tiếp cận thị trường Mỹ Latin trong thời gian tới.

P.V

 
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=859
Quay lên trên