Đoàn công tác tỉnh thăm, làm việc với Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản

Cập nhật: 14-06-2023 | 11:12:23

(BDO) Sáng 14-6, đoàn công tác tỉnh Bình Dương do ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA), trụ sở chính tại Tokyo. Ông Keiichiro Nakazawa, Phó Chủ tịch cấp cao Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản chủ trì đón tiếp đoàn. 

Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi về một số dự án mà Bình Dương đang triển khai, như: Dự án Cải tạo hạ tầng giao thông công cộng tỉnh Bình Dương; Dự án tuyến đường sắt đô thị nối tuyến đường sắt đô thị số 1 TP.Hồ Chí Minh từ ga Suối Tiên đến thành phố mới Bình Dương; Đường sắt công nghiệp Bàu Bàng – Thị Vải – Cái Mép…





Đoàn công tác tỉnh Bình Dương làm việc với Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản

Phía JICA khẳng định ủng hộ các dự án tại tỉnh Bình Dương và tiếp tục nghiên cứu, xem xét các phương án hỗ trợ Bình Dương trong quá trình triển khai thực hiện. Đối với các dự án liên quan nhiều tỉnh như dự án đường sắt, JICA mong muốn cùng thảo luận, trao đổi từ các cơ quan phụ trách.

Theo Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi, Nhật Bản hiện đang là một trong những đối tác kinh tế quan trọng hàng đầu và là quốc gia tài trợ ODA lớn nhất cho Việt Nam. Bí thư đánh giá cao và trân trọng cảm ơn Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản đã quan tâm, hỗ trợ vốn vay ODA cho các dự án tại tỉnh Bình Dương. Các dự án ODA đã để lại dấu ấn đậm nét của Nhật Bản với người dân Việt Nam nói chung và Bình Dương nói riêng. Trong thời gian tới, nhu cầu vận chuyển, logistics rất cao, thông qua đường sắt chi phí sẽ rẻ hơn. Vì vậy, Bình Dương rất mong triển khai dự án đường sắt công nghiệp kết nối đến Cảng Thị Vải trong khu vực. Trong thời gian tới, Bình Dương tiếp tục tập trung khởi công nhiều tuyến đường lớn như đường Vành đai 3, đường Vành đai 4 và Cao tốc Hồ Chí Minh – Thủ Dầu Một - Chơn Thành. Qua đó, sẽ kết nối sân bay, cảng biển… tạo ra động lực và không gian phát triển mới cho địa phương. 

Nhân dịp kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản, tỉnh Bình Dương cũng thiết thực tổ chức các hoạt động chào mừng, như: hòa nhạc, lễ hội văn hóa, thể thao… Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi trân trọng cảm ơn lãnh đạo JICA cùng các cộng sự đã quan tâm hỗ trợ dự án cải thiện hạ tầng giao thông công cộng tại tỉnh Bình Dương và mời lãnh đạo JICA sang thăm Bình Dương trong thời gian tới. 


Đoàn công tác tỉnh chụp hình lưu niệm với Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bình Dương mong sẽ sớm ký thỏa thuận vay vốn và hoàn tất giai đoạn chuẩn bị đầu tư đối với Dự án Cải tạo hạ tầng giao thông công cộng tỉnh. Trong thời gian tới, khi triển khai đầu tư và đi vào vận hành, tỉnh mong JICA tiếp tục hỗ trợ để dự án mang lại hiệu quả tốt hơn.

Đối với dự án tuyến đường sắt đô thị nối tuyến đường sắt đô thị số 1 TP.Hồ Chí Minh từ ga Suối Tiên đến thành phố mới Bình Dương, tỉnh mong muốn JICA hỗ trợ gói kỹ thuật nghiên cứu tiền khả thi. Đối với dự án Đường sắt công nghiệp Bàu Bàng – Thị Vải – Cái Mép là quy hoạch trong vùng, các tỉnh thành sẽ cùng tham gia để từng bước hình thành...

Chiều cùng ngày, đoàn công tác tỉnh Bình Dương đến thăm và làm việc với Tập đoàn Tokyu.

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên