Đoàn công tác tỉnh thăm và làm việc với Tập đoàn ST Engineering (Singapore)

Cập nhật: 09-05-2024 | 11:36:14

(BDO) Nằm trong chương trình tham quan và học tập kinh nghiệm của lớp cán bộ quy hoạch nguồn cấp ủy tỉnh Bình Dương nhiệm kỳ 2025 - 2030 và những năm tiếp theo, đoàn lãnh đạo tỉnh do ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy dẫn đầu vừa đến thăm và làm việc với Tập đoàn ST Engineering tại Singapore.

Cùng tham gia với đoàn có ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; bà Nguyễn Minh Thủy, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh và Tổng Công ty Becamex IDC.



Lãnh đạo tỉnh chụp hình lưu niệm với lãnh đạo Tập đoàn ST Engineering

Tại buổi thăm và làm việc, đoàn lãnh đạo tỉnh đã nghe ông Jon Lim, Phó Chủ tịch cấp cao của Tập đoàn ST Engineering thông tin tóm tắt về lịch sử hình thành và phát triển, cũng như các lĩnh vực hoạt động chủ lực của tập đoàn hiện nay. Theo đó, Tập đoàn ST Engineering là tập đoàn công nghệ và kỹ thuật đa quốc gia của Singapore, hoạt động trong lĩnh vực hàng không vũ trụ, thành phố thông minh cũng như quốc phòng và an ninh công cộng…, trụ sở chính đặt tại Singapore. 

ST Engineering áp dụng công nghệ và đổi mới của mình để giải quyết các vấn đề trong thế giới thực và cải thiện cuộc sống thông qua việc cung cấp các giải pháp và dịch vụ sáng tạo trong các lĩnh vực như giải pháp đô thị, an ninh mạng và công nghệ thông minh..., bao gồm: triển khai cơ sở hạ tầng kỹ thuật số, công nghệ IoT (Internet vạn vật) và phân tích dữ liệu để nâng cao tính bền vững và cuộc sống đô thị. 


Ông Nguyễn Hoàng Thao (thứ 2, trái qua) trao đổi với lãnh đạo Tập đoàn ST Engineering

Ngoài ra, ST Engineering cũng tập trung vào việc phát triển các giải pháp an ninh mạng tiên tiến để bảo vệ tài sản kỹ thuật số và cơ sở hạ tầng quan trọng… 

Với doanh thu hàng năm đạt trên 7,7 tỷ đô la Singapore, là một trong những tập đoàn kỹ thuật và quốc phòng lớn nhất châu Á, với mạng lưới các công ty con và công ty liên kết trải dài khắp châu Á, châu Âu, Trung Đông và Hoa Kỳ…

Trao đổi tại buổi làm việc, ông Nguyễn Hoàng Thao cho biết: Bình Dương đã được Diễn đàn Cộng đồng Thông minh Thế giới (ICF) vinh danh Cộng đồng có chiến lược phát triển thông minh tiêu biểu của năm 2023; 5 lần liên tiếp được vinh danh Smart 21 và 3 lần liên tiếp vào danh sách TOP 7 cộng đồng có chiến lược phát triển Thành phố thông minh tiêu biểu.

Từ nền tảng quan hệ quốc tế sâu rộng, lãnh đạo tỉnh Bình Dương và Tổng Công ty Becamex IDC đã quyết định nghiên cứu, học tập các kinh nghiệm xây dựng thành phố thông minh tại một số nước trên thế giới, điển hình có thành phố Eindhoven của Hà Lan… 


Lãnh đạo Tập đoàn ST Engineering giới thiệu về các lĩnh vực hoạt động của tập đoàn với đoàn công tác tỉnh Bình Dương

Thông qua chuyến thăm và làm việc lần này, biết được ST Engineering là tập đoàn đa ngành, đa lĩnh vực, đặc biệt là lĩnh vực xây dựng và phát triển đô thị thông minh, lãnh đạo tỉnh Bình Dương rất mong được Tập đoàn ST Engineering sang thăm, tìm hiểu và cùng với địa phương trao đổi, nghiên cứu thêm các giải pháp về phát triển thành phố thông minh, góp phần tạo động lực để Bình Dương phát triển theo hướng thông minh, sinh thái, thúc đẩy quá trình chuyển đổi số... nhằm tiếp tục trở thành điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư trong và ngoài nước, tiếp tục nâng cao chất lượng đời sống người dân.

Lãnh đạo Tập đoàn ST Engineering ghi nhận và đánh giá rất cao về sự phát triển của Bình Dương trong thời gian qua. Theo đó, ST Engineering sẽ cử đoàn công tác sớm đến tham quan và tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Bình Dương trong thời gian tới.

Minh Hải

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên