Đoàn công tác Trung ương Hội Hữu nghị Việt Nam - Singapore làm việc tại Bình Dương

Cập nhật: 10-08-2022 | 20:17:31

(BDO) Chiều 10-8, tại trường Cao đẳng nghề Việt Nam - Singapore, đoàn công tác Trung ương Hội Hữu nghị Việt Nam- Singapore đã có buổi làm việc tại Bình Dương.

Bà Trần Thị Kim Vân, Chủ tịch Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh Bình Dương phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, đại diện Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh Bình Dương đã thông tin về tình hình hợp tác, đầu tư với Singapore và hoạt động của các khu công nghiệp có vốn đầu tư Singapore tại Bình Dương.

Ông Vũ Viết Ngoạn, Chủ tịch Trung ương Hội Hữu nghị Việt Nam - Singapore đề nghị cần có sự phối hợp, trao đổi thông tin định kỳ giữa các bên

Cụ thể, Singapore hiện đứng thứ 3 trong tổng số 65 quốc gia và vùng lãnh thổ có dự án đầu tư vào tỉnh Bình Dương, với 277 dự án, tổng số đầu tư 5 tỷ 407 triệu đô la Mỹ. Đến nay Bình Dương có 3 khu công nghiệp: Việt Nam - Singapore (VSIP) I, VSIP II, VSIP III. Qua 25 năm hoạt động tại Việt Nam, Liên doanh VSIP là dự án hợp tác kinh tế rất thành công giữa các đối tác kinh tế và trở thành biểu tượng tốt đẹp của tình hữu nghị, hợp tác giữa 2 quốc gia. Riêng Hội Hữu nghị Việt Nam - Singapore tỉnh Bình Dương được thành lập tháng 12-2021. 

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Vũ Viết Ngoạn, Chủ tịch Trung ương Hội Hữu nghị Việt Nam – Singapore cho biết trong thời gian tới, cần thường xuyên trao đổi thông tin định kỳ giữa Trung ương hội và Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh Bình Dương, Hội Hữu nghị Việt Nam -Singapore tỉnh để phát huy sức mạnh tổng hợp, hoạt động hiệu quả hơn. Các bên cần xây dựng cơ chế phối hợp cùng tổ chức, tham gia các sự kiện, diễn đàn, giao lưu văn hóa với các doanh nghiệp Singapore; phối hợp để có phương hướng tổ chức chương trình hướng tới kỷ niệm 50 năm thiết lập mối quan hệ ngoại giao Việt Nam - Singapore…

Tin, ảnh: HUỲNH THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên