Đoàn công tác Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội làm việc tại Bình Dương

Cập nhật: 17-08-2023 | 19:25:38

( BDO) Chiều 17-8, Đoàn giám sát của Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội khóa XV do ông Tạ Văn Hạ, Phó Chủ nhiệm làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Nội vụ và Tỉnh đoàn Bình Dương. 

Ông Lê Văn Khánh, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông báo cáo kết quả thực hiện chính sách, pháp luật thuộc lĩnh vực trong thời gian qua của đơn vị.

Tại buổi làm việc, đoàn đã nghe báo cáo kết quả thực hiện chính sách, pháp luật thuộc lĩnh vực của Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Nội vụ và Tỉnh đoàn Bình Dương trong thời gian qua. 

Bà Trần Thị Diễm Trinh, Bí thư Tỉnh đoàn báo cáo  kết quả thực hiện chính sách, pháp luật thuộc lĩnh vực trong thời gian qua của đơn vị.

Hiện nay, hoạt động báo chí, phát thanh, truyền hình, thông tin điện tử, thông tin cơ sở, xuất bản trên địa bàn tỉnh được thực hiện đúng theo quy định của pháp luật. Việc đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị cho các cơ quan báo chí, hệ thống thông tin cơ sở được quan tâm triển khai. Các cơ quan báo chí của tỉnh đã được sắp xếp theo quy hoạch phát triển và quản lý báo chí toàn quốc đến năm 2025. Mạng lưới xuất bản, in, phát hành trên địa bàn tỉnh đáp ứng nhu cầu của xã hội, của người dân.

Ông Trần Việt Anh, Ủy viên chuyên trách Ủy ban Văn hoá, Giáo dục Quốc hội Khoá XV đặt câu hỏi chất vấn với các cơ quan, đơn vị.

Công tác giải quyết các thủ tục hành chính lĩnh vực báo chí, xuất bản, thông tin điện tử được thực hiện 100% trực tuyến qua Cổng dịch vụ công của tỉnh, thời gian giải quyết thực tế được rút ngắn hơn nhiều so với quy định, tạo điều kiện thuận lợi, đáp ứng tốt yêu cầu thực hiện nhiệm vụ, hoạt động sản xuất kinh doanh của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp.

Ông Vũ Minh Đạo, Vụ trưởng Vụ Văn hoá, Giáo dục Văn phòng Quốc hội đặt câu hỏi chất vấn với các cơ quan, đơn vị.

Đại diện Ban giám đốc Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương trả lời chất vấn của các thành viên đoàn giám sát.

Trong những năm qua, tỉnh có những định hướng chiến lược thực hiện chính sách về thanh niên, trẻ em và tín ngưỡng, tôn giáo, trên cơ sở thực hiện các quy định của pháp luật và các chính sách đặc thù để thực hiện các mục tiêu phát triển trong thời gian tới như: Chương trình phát triển thanh niên tỉnh Bình Dương giai đoạn 2021-2030; Chương trình hành động quốc gia vì trẻ em giai đoạn 2021-2030…

Ông Tạ Văn Hạ phát biểu kết luận tại buổi làm việc. 

Tại buổi làm việc, đại diện các cơ quan, đơn vị trong tỉnh đã trả lời làm rõ những vấn đề được đoàn giám sát nêu ra. Ông Tạ Văn Hạ đề nghị các cơ quan đơn vị được giám sát tiếp tục phát huy các kết quả đạt được. Đồng thời, tham mưu cho lãnh đạo tỉnh về các nghị quyết chuyên đề để triển khai thực hiện, kiểm tra, giám sát; xây dựng lực lượng đội ngũ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ; sớm hoàn thiện xây dựng cơ sở dữ liệu dùng chung trong các lĩnh vực; tăng cường hơn nữa công tác phối hợp…

MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên