Đoàn công tác Ủy ban Xã hội của Quốc hội khảo sát chính sách, pháp luật về lĩnh vực dược

Cập nhật: 29-12-2023 | 20:26:16

(BDO) Chiều 29-12, Đoàn khảo sát của Ủy ban Xã hội của Quốc hội khóa XV, do ông Nguyễn Hoàng Mai, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội làm trưởng đoàn đã có buổi khảo sát thực hiện chính sách, pháp luật về dược tại Sở Y tế tỉnh Bình Dương. 

Ông Nguyễn Hoàng Mai phát biểu tại buổi khảo sát 

Hiện toàn tỉnh có 2.988 cơ sở hành nghề dược, trong đó có 29 nhà máy sản xuất dược phẩm với 25 doanh nghiệp đang hoạt động. Hiện tại, thanh tra chuyên ngành y tế chỉ có 4 biên chế, không có thanh tra chuyên ngành tuyến huyện, thị, thành phố. Công tác dược lâm sàng đã được tỉnh triển khai nhưng gặp nhiều khó khăn, cả tỉnh chỉ có 1 dược sĩ chuyên khoa I về dược lâm sàng, các dược sĩ đều phải kiêm nhiệm và tham gia đào tạo ngắn hạn nên hiệu quả chưa cao. 

Ông Quách Trung Nguyên, Phó Giám đốc Sở Y tế phát biểu tại buổi khảo sát 

Tại buổi làm việc, Sở Y tế đã đề xuất đến đoàn báo cáo Quốc hội, Chính phủ được tăng biên chế cho phòng Nghiệp dược và Thanh tra chuyên ngành y tế; kịp thời ban hành các văn bản quy phạm dưới luật; hợp nhất các văn bản sửa đổi, bổ sung và lưu ý đến tính khả thi khi ban hành văn bản quy phạm pháp luật, đảm bảo có thể tổ chức thực hiện được, tránh tình trạng vừa ban hành đã sửa đổi; sớm có văn bản trả lời, hướng dẫn cụ thể khi nhận được văn bản xin ý kiến, hướng dẫn của cấp dưới.

Kết luận tại buổi khảo sát, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội của Quốc hội Nguyễn Hoàng Mai ghi nhận các kiến nghị của ngành y tế Bình Dương và  sẽ tổng hợp, trình các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

Kim Hà 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên