Đoàn Công ty Cổ Phần Cao su Phước Hòa: Thực hiện tốt công tác cải cách hành chính trong công tác Đoàn

Cập nhật: 16-01-2010 | 00:00:00

Đoàn Công ty Cổ phần (CP) Cao su Phước Hòa là một trong những đơn vị luôn đứng đầu trong công tác đoàn. Một trong những yếu tố góp phần quan trọng cho thành tích đó, có thể nói đến là việc thực hiện tốt công tác cải cách hành chính trong cơ quan chuyên trách Đoàn và hoạt động Đoàn của các cơ sở Đoàn trực thuộc Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên công ty.

Với đặc thù là tổ chức Đoàn với khá đông đoàn viên, Đoàn Công ty CP Cao su Phước Hòa đã căn cứ vào tình hình thực tế công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tại đơn vị để tiến hành loại bỏ dần các thủ tục rườm rà, không cần thiết... để hoạt động Đoàn nhanh, gọn, đạt hiệu quả cao.

Việc cải cách nội dung, quy trình ban hành văn bản được đoàn công ty đặc biệt quan tâm thực hiện. Toàn bộ hệ thống Đoàn cấp công ty và các cơ sở Đoàn chỉ ban hành văn bản khi thật sự cần thiết, áp dụng cơ chế trao đổi điện thoại thay văn bản với các cán bộ Đoàn đồng cấp; áp dụng công nghệ thông tin để giải quyết công việc giữa cán bộ Đoàn cơ sở với cán bộ Đoàn chuyên trách thông qua mail và mạng nội bộ giúp cho việc bảo đảm yếu tố thời gian thực thi văn bản. Đầu giờ chiều mỗi ngày, các cơ sở Đoàn lên mạng nội bộ của công ty để xem và lấy các văn bản, tài liệu. Những văn bản có số, ký hiệu, đã ký thì có giá trị như văn bản chính thức. Các cơ sở in ra và lưu vào công văn đến.

Với mỗi cuộc họp, hội nghị thì thư mời, thông báo chậm nhất vào ngày thứ sáu của tuần trước đó, tài liệu gửi trước cuộc họp ít nhất là trước 3 ngày. Trong cuộc họp hạn chế việc thông qua toàn văn các tài liệu tại cuộc họp và hội nghị để tập trung cho việc phát biểu của đại biểu.

Trong công tác lưu trữ hồ sơ đoàn vụ được thực hiện có hệ thống và chặt chẽ. Sổ họp BCH, BTV phải viết tay, sổ truyền thống, sổ công văn đi, đến cập nhật thường xuyên, sổ theo dõi số liệu tổ chức, sản lượng tay nghề, sổ vàng, sổ nghị quyết, sổ theo dõi học tập nâng cao trình độ thực hiện với hình thức cập nhật trên máy thường xuyên và hàng tháng in ra từng tờ đóng thành quyển để lưu.

Công tác thông tin 2 chiều giữa các cấp bộ Đoàn bảo đảm nhanh, chính xác. Hiện Đoàn công ty đang khẩn trương xây dựng hệ thống thông tin 2 chiều có ứng dụng công nghệ thông tin - anh Phạm Minh Thuận - Bí thư Đoàn công ty cho biết.

Với những kết quả đạt được từ việc thực hiện cải cách hành chính một cách nhất quán, khoa học của Đoàn Công ty CP Cao su Phước Hòa sẽ là mô hình tốt để các cơ sở Đoàn triển khai thực hiện hiệu quả Kế hoạch số 69 KH/TĐ của BCH Tỉnh đoàn về việc cải cách hành chính trong cơ quan chuyên trách Đoàn và trong hoạt động của thường trực, Ban Thường vụ Đoàn các cấp.

THANH HOÀI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên