Đoàn Cụm thi đua Khối Nội chính tỉnh làm việc tại tỉnh Champasak

Cập nhật: 17-10-2023 | 11:00:47

(BDO) Từ ngày 14 đến 17-10, Đoàn Cụm thi đua Khối Nội chính tỉnh do ông Võ Thành Nhân, Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ làm trưởng đoàn đến thăm hữu nghị và làm việc với các cơ quan, đơn vị khối thi đua nội chính tỉnh Champasak, CHDCND Lào. 

Trong khuôn khổ chuyến công tác, đoàn đã thăm và làm việc với lãnh đạo tỉnh Champasak; Bộ chỉ huy Quân sự và Công an tỉnh Champasak; Công ty Cổ phần Cao su Dầu Tiếng Việt – Lào. 


Đoàn Cụm thi đua Khối Nội chính tỉnh chụp ảnh lưu niệm với Khối Nội chính tỉnh Champasak

Trong buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Champasak, ông Võ Thành Nhân đã giới thiệu về tình hình phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) cũng như định hướng phát triển KT-XH trong giai đoạn tới của tỉnh Bình Dương theo hướng ưu tiên thu hút đầu tư thế hệ mới, phát triển xanh, bền vững, thông minh; đồng thời, nhấn mạnh quá trình hợp tác hữu nghị toàn diện giữa tỉnh Bình Dương và tỉnh Champasak, trong đó có hợp tác đào tạo phát triển nguồn nhân lực. 


Đoàn Cụm thi đua Khối Nội chính tỉnh chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo tỉnh Champasak

Tính đến nay, tỉnh Bình Dương đã cấp 93 học bổng cho các em sinh viên Lào (52 sinh viên đã đã tốt nghiệp và về nước, 41 sinh viên đang theo học tại Trường Đại học Thủ Dầu Một). Trong giai đoạn 2022-2026, tỉnh Bình Dương sẽ hỗ trợ đào tạo 20 sinh viên tỉnh Champasak theo học hệ đại học tại các trường trên địa bàn tỉnh. 


Đoàn Cụm thi đua Khối Nội chính tỉnh và Bộ chỉ huy Quân sự, Công an tỉnh Champasak chụp ảnh lưu niệm

Lãnh đạo tỉnh Champasak đánh giá cao sự giúp đỡ chí tình của tỉnh Bình Dương; đồng thời, mong muốn trên tinh thần tình hữu nghị, hợp tác kinh tế phát triển toàn diện bền vững giữa hai dân tộc, hai quốc gia nói chung, giữa hai tỉnh Champasak và tỉnh Bình Dương nói riêng, hai bên sẽ tiếp tục sát cánh, gắn kết, cùng nhau giữ vững tình hữu nghị hợp tác, phát triển kinh tế vững bền.  

HỒ VĂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên