Đoàn Đại biểu cấp cao tỉnh Chămpasắc - Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào: Thăm và làm việc tại Bình Dương

Cập nhật: 11-03-2010 | 00:00:00

Chiều 10-3, Đoàn Đại biểu cấp cao tỉnh Chămpasắc - Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào do Ngài Sú-kăn Ma-hả-lạt, Bí thư Tỉnh ủy Chămpasắc làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Bình Dương. Tại buổi tiếp, UVTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Mai Thế Trung đã thông tin khái quát với đoàn về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2009 và 2 tháng đầu năm 2010.

Bí thư Tỉnh ủy Mai Thế Trung tin tưởng rằng, qua chuyến thăm này, 2 tỉnh Bình Dương và Chămpasắc sẽ tiếp tục duy trì mối quan hệ hữu nghị đặc biệt và hợp tác toàn diện, tiếp tục tăng cường các hoạt động trao đổi, giao lưu và học tập kinh nghiệm lẫn nhau trong các lĩnh vực xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và đặc biệt là trong hợp tác kinh tế và đầu tư. Riêng dự án trồng 30.000 ha cây công nghiệp dài ngày tại tỉnh Chămpasắc, đến nay Công ty Cổ phần Cao su Dầu Tiếng Việt - Lào đã trồng được 4.600 ha. Do đó, Bình Dương mong muốn lãnh đạo tỉnh Chămpasắc tiếp tục tạo mọi điều kiện để trong năm 2010 này Công ty Cổ phần Cao su Dầu Tiếng Việt -Lào sẽ tiếp tục trồng mới 2.000 ha cao su. Ngoài ra, Bình Dương còn mong muốn tỉnh Chămpasắc tiếp tục tạo điều kiện cho Công ty Sản xuất - Xuất nhập khẩu Bình Dương triển khai Dự án Tổ hợp dịch vụ Sân Golf - Villa và khách sạn tại 2 huyện Pakse và Phôn Thong thuộc tỉnh này.

Ngài Sú-kăn Ma-hả-lạt đã cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của lãnh đạo tỉnh Bình Dương, đặc biệt là cảm ơn Bình Dương đã hỗ trợ tỉnh Chămpasắc tổ chức các hoạt động thể dục thể thao, đầu tư sửa chữa nhiều tuyến đường nông thôn tại tỉnh này trong thời gian qua. Đặc biệt là chương trình tiếp nhận và cấp học bổng cho các sinh viên của tỉnh Chămpasắc theo học đại học tại Bình Dương. Ngài Sú-kăn Ma-hả-lạt mong muốn trong thời gian tới 2 tỉnh sẽ tiếp tục hợp tác, phát triển toàn diện trên mọi lĩnh vực để tình đoàn kết hữu nghị giữa 2 bên thêm bền chặt.

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên