Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri TP.Thủ Dầu Một, TX.Thuận An và TX.Dĩ An

Cập nhật: 07-05-2014 | 00:00:00

(BDO) Ngày 7-5, Các Đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri TP.TDM, TX.Thuận An và TX.Dĩ An trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIII.

 

Các Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri phường Dĩ An (TX. Dĩ An) ngày 7-5-2014

Tại phường Phú Cường (TP.TDM), vấn đề được cử tri quan tâm nhiều nhất chính là thời gian gần đây giá cả các mặt hàng liên tục tăng, gây khó khăn cho đời sống của người dân, nhất là những người có thu nhập thấp. Bên cạnh đó, dự án thế kỷ XXI chậm triển khai, chính là nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường, dễ phát sinh tệ nạn xã hội. Lục bình trên sông Sài Gòn dày đặc cần có biện pháp thu gom hữu hiệu…

Chiều cùng ngày, các Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp tục có buổi tiếp xúc với cử tri phường Tương Bình Hiệp (TP.TDM). Tại đây, các cử tri mong muốn đại biểu Quốc hội quan tâm nhiều hơn đến công tác phòng chống tham nhũng, tham ô hối lộ, tệ nạn xã hội để góp phần đưa đất nước ngày càng phát triển đi lên. Đồng thời, cần làm tốt công tác giám sát xây dựng hạ tầng, bảo đảm tiến độ để tránh lãng phí tiền của Nhà nước…

*Sáng 7-5, tại UBND phường Bình Hòa (thị xã Thuận An), các đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh cũng có buổi tiếp xúc cử tri 4 phường: Bình Hòa, Lái Thiêu, Vĩnh Phú, An Phú.

Sau khi nghe đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh thông báo về các nội dung, chương trình kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIII, các cử tri lo ngại về tình hình dịch sởi gây tử vong cho nhiều trẻ em, tình trạng bạo hành trẻ em ở các nhà trẻ tư nhân…Cử tri đề nghị Quốc hội có biện pháp xử lý cứng rắn đối với những hình vi nêu trên để người dân yên tâm; cử tri cũng mong muốn được biết rõ các thông tin về tình hình bảo vệ chủ quyền biển đảo Việt Nam trước các hành vi xâm phạm chủ quyền của các thế lực thù địch. Ngoài ra, cử tri còn bày tỏ ý kiến về những bất cập trong việc thu phí giao thông đường bộ, phản ánh tình trạng chậm bàn giao đất tái định cư cho người dân tại một số khu vực quy hoạch; tình trạng ngập úng ở khu dân cư 434, tình trạng yếu điện, thiếu nước sạch ở một số khu phố ở phường Bình Hòa.

Chiều cùng ngày, tại UBND phường Hưng Định, các đại biểu Quốc hội tiếp tục tiếp xúc cử tri 4 địa phương: Hưng Định, Bình Nhâm, An Thạnh và An Sơn.

 

Cử tri xã An Sơn nêu ý kiến, kiến nghị đến các đại biểu Quốc hội

Tại đây, các cử tri đã nêu các ý kiến, kiến nghị về vấn đề: trách nhiệm của ngành Y tế trong việc phòng chống bệnh sởi và việc tiêm phòng vắc xin cho trẻ; việc cải cách sách giáo khoa là lãng phí, cần phải xem xét lại; tình hình an toàn vệ sinh thực phẩm còn nhiều diễn biến phức tạp; thủ tục hành chính rườm rà trong việc chi trả bảo hiểm xã hội…

*Sáng 7-5,  Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri phường Dĩ An. Tại buổi tiếp xúc, cử tri phường Dĩ An đã đóng góp nhiều ý kiến thiết thực trên các lĩnh vực đời sống xã hội. Trong đó, góp ý về chính sách đãi ngộ đối với người có công với cách mạng, thanh niên xung phong và giáo viên công tác ở vùng sâu vùng xa… Đồng thời mong muốn các ngành, các cấp cần tiếp tục có sự chấn chỉnh đối với tinh thần thái độ phục vụ của đội ngũ cán bộ công chức; tăng cường hơn nữa công tác cải cách thủ tục hành chính trên các lĩnh vực đất đai, xây dựng, cấp phép kinh doanh nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi đến giải quyết công việc…

Sau khi lắng nghe các ý kiến, kiến nghị của cử tri, các đại biểu Quốc hội tỉnh đã giải trình các vấn đề thuộc thẩm quyền xử lý của địa phương; các vấn đề khác, các đại biểu tiếp thu, ghi nhận và phản ảnh đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết trong thời gian tới.

T.Thảo-N.Như-T.Anh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên