Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri TX.Thuận An và huyện Dầu Tiếng, Phú Giáo

Cập nhật: 27-06-2012 | 00:00:00

Tại buổi tiếp xúc với  cử tri phường Vĩnh Phú, cử tri phản ánh nhiều vấn đề trọng đại của đất nước, nhất là về vụ sai phạm của Vinashin dẫn đến thất thoát của Nhà nước hàng ngàn tỷ đồng. Cử tri đề nghị các ĐBQH cần quan tâm phản ánh mạnh mẽ vấn đề này trước QH. Ngoài ra, cử tri còn mong muốn các ĐBQH quan tâm đến vấn đề quy hoạch “treo” và đặt câu hỏi dự án bao nhiêu năm được liệt kê vào quy hoạch “treo”? Nhiều ý kiến cử tri gửi gắm đến hai ĐBQH cần quan tâm đến vấn đề ô nhiễm môi trường do các công ty thải ra. Đặc biệt cử tri đặt câu hỏi về nút giao thông tại Trạm thu phí cầu Phú Long bát nháo, gây cản trở cho người dân đi lại.

Chiều cùng ngày, hai ĐBQH Mai Hữu Tín và Phạm Trọng Nhân tiếp tục tiếp xúc cử tri phường Bình Hòa (TX.Thuận An). Các cử tri đã gửi gắm đến các ĐBQH cần quan tâm hơn về tình trạng ô nhiễm tại kênh Ba Bò do chất thải công nghiệp, trong khi đó, Nhà nước bỏ ra hàng trăm tỷ đồng để cải tạo nhưng tình trạng ô nhiễm vơi giảm rất ít. Ngoài ra, cử tri phường Bình Hòa còn mong muốn các ĐBQH quan tâm phản ánh trước QH về tình trạng các phòng khám Trung Quốc mọc lên nhan nhản khắp nơi. 

Hôm qua (27-6), Đoàn ĐBQH tỉnh gồm các ông Lê Thành Nhơn và Phương Hữu Việt có buổi gặp gỡ tiếp xúc cử tri các xã An Lập, Long Tân và cán bộ công nhân Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng (huyện Dầu Tiếng).

Kiến nghị với đại biểu, cử tri xã An Lập và Long Tân kiến nghị cần phải đẩy mạnh xóa khoảng cách giàu nghèo giữa nông thôn và thành thị, khoảng cách này đang bị nới ra xa, người dân nông thôn đang thiệt thòi hơn dân thành thị về mọi mặt. Cử tri Lê Hoài Bắc (ấp Hố Cạn, xã An Lập) kiến nghị QH cần có giải pháp giải quyết rốt ráo tình trạng sử dụng, mua bán bằng cấp giả, đừng để người dân hoang mang. Cử tri Huỳnh Văn Đẳng (ấp Bàu Khai, xã An Lập) đề nghị đưa tội uống rượu gây tai nạn giao thông chết người thành tội cố ý giết người, xử lý theo tội danh này sẽ hạn chế được tình trạng tai nạn giao thông.

Ngoài ra còn nhiều bức xúc, kiến nghị của cử tri gửi đến ĐBQH, tình hình tham nhũng; tình trạng mua, bán, cấp bằng giả; môi trường; tình hình thu phí giao thông, phí xây dựng, buôn lậu vùng biên giới...

Cũng trong ngày hôm qua (27-6), ông Huỳnh Ngọc Đáng, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh cùng các ĐBQH Nguyễn Thanh Hồng và Lê Hữu Phước có các tiếp xúc với cử tri xã An Bình, Tân Long và An Long (huyện Phú Giáo).

Buổi sáng, đoàn đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã An Bình. Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã đã trình bày một số ý kiến cử tri quan tâm, băn khoăn như việc xử lý một số vụ việc trọng điểm; tình trạng tồn án thuộc lĩnh vực đất đai kéo dài khiến người dân bức xúc; tình trạng quy hoạch treo gây lãng phí; ô nhiễm môi trường kéo dài tại các khu công nghiệp; công tác quản lý thị trường lỏng lẻo gây thiệt hại cho nông dân, ảnh hưởng đến người tiêu dùng; tình trạng gia tăng các vụ tội phạm ma túy, mại dâm, giết người, đâm chém; sự gia tăng các vụ tai nạn giao thông và trách nhiệm của người đứng đầu; tăng cường công tác quản lý xuất bản, biểu diễn nghệ thuật; tình trạng gia tăng các loại tội phạm trong thanh thiếu niên hiện nay...

Buổi chiều, các ĐBQH tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri 2 xã Tân Long và An Long. Tại buổi tiếp xúc, cử tri 2 xã đã kiến nghị nhiều vấn đề thể hiện sự quan tâm của cử tri đối với hoạt động của QH, Chính phủ, các bộ, ban ngành ở Trung ương, một số vấn đề bức xúc đến các đại biểu như vì sao thu hồi đất nằm trong dự án đường điện 500KV Pleiku - Mỹ Phước - Cầu Bông nhưng không bồi thường mà chỉ hỗ trợ cho người bị thu hồi; việc thu quỹ an ninh quốc phòng.

Tại các buổi tiếp xúc, tiếp thu ý kiến của cử tri, các ĐBQH tỉnh đã giải trình một số ý kiến của cử tri. Đồng thời ghi nhận các ý kiến của cử tri và tiếp tục kiến nghị với QH, Chính phủ, các bộ, ban ngành Trung ương và địa phương xem xét giải quyết, trả lời thỏa đáng cho cử tri.

H.VĂN - H.NHÂN - H.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=143
Quay lên trên