Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh: Tổ chức hội nghị góp ý Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi)

Cập nhật: 05-03-2023 | 14:04:47

(BDO)  Sáng 5-3, tại Trường Đại học Bình Dương, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã tổ chức Hội nghị góp ý Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi). Bà Nguyễn Thị Ngọc Xuân, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh và TS.Luật sư Phan Thông Anh, Trưởng Khoa Luật học Trường Đại học Bình Dương đồng chủ trì hội nghị (ảnh). Tham dự hội nghị có các giảng viên và sinh viên Khoa Luật học Trường Đại học Bình Dương.

 Đại biểu phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe 8  tham luận của các thầy cô là giảng viên, luật sư xung quanh các vấn đề: Giải quyết việc làm và sinh kế bền vững cho người dân khi bị thu hồi đất; Một số ý kiến góp ý về quy định bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất; Hoàn thành chế định tích tụ đất nông nghiệp, thực hiện các quyền và nghĩa vụ của chủ thể sử dụng đất; Tiếp cận đất đai của tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài; Hoàn  thiện quy định pháp luật về chuyển nhượng quyền sử dụng đất nông nghiệp; Vai trò của Mặt trận Tổ quốc trong việc giám sát, tham vấn ý kiến của người dân về quản lý, sử dụng đất; Quy định diện tích tối thiểu được phép tách thửa đối với từng loại đất.

Các đại biểu cũng đã nghe 6 ý kiến đóng góp trực tiếp của giảng viên, sinh viên các vấn đề  liên quan đến tam nông (nông nghiệp, nông dân, nông thôn), vị trí địa lý, thuế, phí, lệ phí, quyền sở hữu đất, hỗ trợ người dân sau tái định cư…

Theo bà Nguyễn Thị Ngọc Xuân, các tham luận, ý kiến tham gia góp ý Dự thảo Luật đất đai (sửa đổi) rất chi tiết, cụ thể, là trí tuệ và tâm huyết của giảng viên, sinh viên ngành Luật. Các ý kiến được ghi nhận, chỉnh sửa bổ sung sẽ góp phần làm cho Luật Đất đai được hoàn thiện…

          Quỳnh Như

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên