Đoàn đại biểu tham dự chương trình Ngày hội gia đình Việt Nam tìm hiểu văn hóa Bình Dương

Cập nhật: 26-06-2022 | 15:08:12

(BDO) Sáng 26-6, Đoàn đại biểu các tỉnh, thành phố, lãnh đạo bộ, ngành Trung ương tham dự chương trình Ngày hội gia đình Việt Nam đã đi tham quan, tìm hiểu làng nghề truyền thống sơn mài Tương Bình Hiệp và Làng tre Phú An (tỉnh Bình Dương).

 Đoàn đại biểu tham quan Cơ sở sơn mài Định Hòa.

Đoàn đã đến tham quan và tìm hiểu các công đoạn sản xuất, các sản phẩm sơn mài, quá trình hình thành và phát triển cùng những thăng trầm của nghề sơn mài ở Bình Dương tại Cơ sở sơn mài Định Hòa, Cơ sở sơn mài Tư Bốn (TP.Thủ Dầu Một).  Cùng với đó, đoàn đã tham quan, giao lưu và trải nghiệm du lịch sinh thái tại Làng tre Phú An (TX.Bến Cát) cùng các trò chơi dân gian như: Đếm tuổi tre, đi cà kheo, nhảy sạp..; thưởng thức ẩm thực làng tre.

  Tiến sĩ Diệp Thị Mỹ Hạnh giới thiệu về các loại tre đặc biệt ở Làng tre Phú An.

 Các đại biểu tham gia trò chơi nhảy sạp tại Làng tre Phú An.

  Các đại biểu thưởng thức ẩm thực làng tre.

Đây là các hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động của Ngày hội gia đình Việt Nam do Bình Dương đăng cai tổ chức. Thông qua các hoạt động nhằm giới thiệu với các tỉnh, thành phố bạn về thành tựu phát triển kinh tế - xã hội và nét đẹp truyền thống văn hóa của con người Bình Dương trong thời kỳ đổi mới.

Tin, ảnh: MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên