Đoàn doanh nghiệp Mỹ - La tinh tìm hiểu cơ hội hợp tác, đầu tư tại Bình Dương

Cập nhật: 24-11-2022 | 20:47:16

Chiều 24-11, ông Nguyễn Văn Dành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đã chủ trì tiếp đoàn doanh nghiệp Mỹ - La tinh đến thăm và làm việc tại tỉnh Bình Dương. Tham dự buổi làm việc có ông Lưu Vạn Khang, Tham tán thương mại Việt Nam tại Mexico; ông Miguel Angel Landeros Volquarts, Chủ tịch Hội đồng ngoại thương miền Tây Mexico; lãnh đạo các doanh nghiệp, nhà đầu tư đến từ Mexico, Venezuela, Argentina và các hiệp hội ngành hàng, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Ông Nguyễn Văn Dành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, phát biểu tại buổi làm việc.

Ông Miguel Angel Landeros Volquarts, Chủ tịch Hội đồng ngoại thương miền Tây Mexico, phát biểu tại buổi làm việc 

Phát biểu tại buổi tiếp, ông Nguyễn Văn Dành đã giới thiệu về những tiềm năng, vị thế của Bình Dương tại Việt Nam. Theo đó, Bình Dương đã được cộng đồng thông minh thế giới (ICF) vinh danh Top 7 cộng đồng có chiến lược phát triển thông minh trong 2 năm liên tiếp 2021, 2022; là thành viên chính thức, đối tác chiến lược của 3 tổ chức quốc tế: ICF, Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á (Horasis), Hiệp hội Trung tâm thương mại thế giới (WTC). Đến nay, Bình Dương là địa phương đứng thứ 2 cả nước về thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài, với 4.070 dự án đến từ 65 quốc gia, tổng vốn đầu tư gần 40 tỷ đô la Mỹ…

Lãnh đạo các doanh nghiệp, nhà đầu tư đến từ Mexico, Venezuela, Argentina tham gia buổi làm việc

Ông Miguel Angel Landeros Volquarts đánh giá cao những tiềm năng và lợi thế của Việt Nam nói chung, tỉnh Bình Dương nói riêng; kỳ vọng rằng Bình Dương chính là nơi Mexico đặt nền móng cho hành trình đẩy mạnh hợp tác phát triển tại Đông Nam Á trong các lĩnh vực lương thực, xây dựng, y tế, lữ hành du lịch… Ông Miguel Angel Landeros Volquarts cho biết trong năm 2023, đoàn doanh nghiệp Mexico sẽ tiếp tục đến làm việc tại Bình Dương để thực hiện chương trình, kế hoạch hợp tác, đầu tư.

TIỂU MY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên