Đoàn du khách Việt Nam gặp nạn tại Thái Lan

Cập nhật: 26-02-2010 | 00:00:00

 

Theo Sở văn hóa thể thao và du lịch TP.HCM, sau khi đoàn du khách Việt Nam bị tai nạn tại Thái Lan trở về, đại diện Sở và các ban ngành chức năng đã đến tìm hiểu thông tin và thăm hỏi nạn nhân. Đại diện Sở chưa tiếp xúc được với công ty du lịch tổ chức tour này.

 

Ngày 25-2, Sở đã gửi báo cáo cho UBND TP.HCM và Tổng cục du lịch Việt Nam về sự việc.

 

Theo đó 14 giờ trưa ngày 19-2 chiếc xe buýt chở theo 22 du khách trên đường từ Pattaya về Bangkok (Thái Lan) đã lao xuống mương bên ngoài đường cao tốc do lái xe của công ty du lịch Thái Lan ngủ gật.

 

Một nạn nhân tử vong là ông Nguyễn Ngọc Dũng do chấn thương sọ não ( ông Dũng ngụ tại 200 đường Bàu Cát, P.11 Q. Tân Bình) và đã được đưa về TP ngày 23-2-2010 để tổ chức tang lễ tại nhà riêng.

 

Sáu người bị thương hiện đang được điều trị tại một bệnh viện gần thủ đô Bangkok, trong đó có 4 người bị chấn thương nặng gồm có Giám đốc, Phó giám đốc công ty du lịch và một số thành viên trong đoàn. 14 du khách bị thương nhẹ đã được giúp đỡ để trở về Việt Nam.

 

Theo báo cáo này, sau khi đoàn du khách Việt Nam tại Thái Lan bị nạn trở về, Sở đã cử đoàn công tác gồm đại diện Thanh tra Sở, Phòng Lữ hành cùng kết hợp Phòng Văn hóa Thông tin Quận Tân Bình, Công an Phường 14 đến kiểm tra tại địa chỉ số 3 đường Bàu Cát, P.14, Q. Tân Bình - trụ sở công ty TNHH TM-DV-DL Chân Trời Việt do ông Phạm Tấn Nhựt làm giám đốc.

 

Tại văn phòng không có nhân viên nào làm việc nên đoàn đã lập biên bản ghi nhận sự việc và thu thập các thông tin qua các nạn nhân trong đoàn khách du lịch.

 

Được biết công ty TNHH TM-DV-DL Chân Trời Việt đã ký hợp đồng đưa đoàn khách Việt Nam gồm 22 người tại cùng địa phương đi du lịch Thái Lan từ 16 đến 21-2-2010 (mùng 3 đến mùng 8 Tết).

 

Việc bồi thường và khắc phục hậu quả gây thiệt hại về tính mạng, sức khỏe cho các nạn nhân trong đoàn khách đang chờ kết quả làm việc với lãnh đạo công ty vì Sở chưa có thông tin cụ thể việc mua bảo hiểm cho khách.

 

Sở cũng đã chỉ đạo Phòng Lữ hành thông báo cho Phòng Văn hóa Thông tin Quận Tân Bình tiếp tục theo dõi hoạt động của văn phòng công ty này để mời đến làm việc; đồng thời các quận, huyện tổ chức rà soát, chấn chỉnh các trường hợp tổ chức kinh doanh du lịch trái phép khác trên địa bàn.

 

Theo Tuổi Trẻ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên