Đoàn giám sát HĐND tỉnh làm việc với ngành y tế

Cập nhật: 18-08-2012 | 00:00:00

Chiều 17-8, đoàn giám sát Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với ngành y tế về một số nội dung thuộc lĩnh vực y tế trình tại kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh sắp tới.

Tại buổi làm việc, Sở Y tế đã báo cáo với đoàn một số nội dung: điều chỉnh quy hoạch phát triển sự nghiệp chăm sóc bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân tỉnh đến năm 2015 và định hướng đến năm 2020; về việc ban hành khung giá một số dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh công lập; công tác phối hợp với ngành chức năng trong việc thực hiện bảo hiểm y tế (BHYT) toàn dân. Theo Sở Y tế, các dự án ưu tiên đầu tư cơ sở vật chất của ngành y tế nhằm đáp ứng nhiệm vụ khám, chữa bệnh đến năm 2020, tuyến tỉnh có 7 bệnh viện; tuyến huyện, thị có 8 bệnh viện và xây mới 15 phòng khám đa khoa khu vực; xây mới 27 trạm y tế xã, phường... Về khung giá dịch vụ khám, chữa bệnh trong các cơ sở khám, chữa bệnh công lập, ngành y tế đã xây dựng 447 danh mục với mức giá thu bình quân 74,13% so với khung giá tối đa tại Thông tư liên tịch 04/TTLT-BYT-BTC. Thực hiện lộ trình tiến đến BHYT toàn dân theo Luật BHYT, tính đến 6 tháng đầu năm 2012, toàn tỉnh có 68,2% dân số tham gia BHYT. Theo Sở Y tế, những khó khăn trong thực hiện BHYT toàn dân là vai trò của hệ thống chưa được phát huy đầy đủ; hạn chế trong tuân thủ pháp luật về tham gia BHYT; chính sách đối với người cận nghèo chưa thúc đẩy việc tham gia BHYT; công tác thông tin, tuyên truyền chưa đáp ứng yêu cầu... Để giải quyết những khó khăn, thách thức trên, cần có sự phối hợp của nhiều ngành, đoàn thể và chính quyền các cấp trong việc tuyên truyền, các địa phương cần đưa tỷ lệ bao phủ BHYT vào các chỉ tiêu phát triển kinh tế- xã hội của địa phương.

HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên