Đoàn kết, đồng lòng, nỗ lực phấn đấu hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ năm 2022

Cập nhật: 12-09-2022 | 08:28:40

Trong 8 tháng năm 2022, TP.Thuận An đạt kết quả tích cực trên nhiều lĩnh vực kinh tế - xã hội (KT-XH). Thành phố đang tiếp tục triển khai nhiều giải pháp, quyết tâm hoàn thành các chỉ tiêu phát triển KT-XH năm 2022 với kết quả cao nhất.

Tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm

Trong tháng 8-2022 và 8 tháng năm 2022, tình hình KT-XH của TP.Thuận An tiếp tục phát triển ổn định; thu ngân sách bảo đảm dự toán, chi ngân sách tiết kiệm, hiệu quả; dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát; chế độ chính sách các đối tượng thụ hưởng được thực hiện bảo đảm, kịp thời. Ông Nguyễn Thanh Tâm, Chủ tịch UBND TP.Thuận An, cho biết thời gian qua, UBND thành phố đã tập trung chỉ đạo thực hiện quyết liệt các nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2022.

Theo đó, thành phố tập trung công tác đầu tư xây dựng cơ bản; giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong bồi thường, giải phóng mặt bằng và thực hiện giải ngân vốn đầu tư công; phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và bệnh sốt xuất huyết; hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động theo Quyết định số 08/2022/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ; chuẩn bị các điều kiện khai giảng năm học mới 2022-2023, nhất là trang thiết bị dạy và học, đội ngũ cán bộ, giáo viên, viên chức, nhân viên ngành giáo dục; cải cách thủ tục hành chính, chuyển đổi số... “Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP.Thuận An luôn đoàn kết, đồng lòng, nỗ lực phấn đấu hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ năm 2022”, ông Tâm chia sẻ.

Lãnh đạo TP.Thuận An cùng nhà tài trợ trao quà cho hộ gia đình khó khăn

Có thể nhận thấy, trong 8 tháng qua, bằng sự nỗ lực, quyết tâm cao, TP.Thuận An đã hoàn thành nhiều chỉ tiêu phát triển KT-XH. Hiện TP.Thuận An đang quyết tâm hoàn thành các mục tiêu đề ra của năm 2002. Cụ thể, thành phố tập trung thực hiện kế hoạch phát triển KT-XH, dự toán ngân sách Nhà nước để bảo đảm hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch năm 2022. Thành phố phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách Nhà nước năm 2022; chi ngân sách tiết kiệm, hiệu quả. Thành phố sẽ tiếp tục tập trung chỉ đạo, điều hành tháo gỡ vướng mắc, khó khăn trong công tác đầu tư xây dựng cơ bản, nhất là công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện dự án và giải ngân vốn đầu tư công năm 2022 theo chỉ đạo của UBND tỉnh, nhất là các công trình trọng điểm, quan trọng và cấp thiết. Cùng với đó, thành phố sẽ tăng cường công tác quản lý thị trường, giá cả; đẩy mạnh hoạt động chống buôn lậu, hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng và gian lận thương mại; tăng cường công tác quản lý nhà nước về đất đai, xây dựng, môi trường; phòng cháy chữa cháy và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Thành phố sẽ tập trung công tác đầu tư chỉnh trang, nâng cấp đô thị theo tiêu chí đô thị loại II, xử lý các điểm ngập úng cục bộ đô thị.

Chú trọng an sinh xã hội

Theo ông Nguyễn Thanh Tâm, trong các tháng còn lại của năm 2022, TP.Thuận An sẽ chủ động theo dõi tình hình sản xuất nông nghiệp; phòng, chống dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi, kịp thời ngăn chặn, không để phát sinh, lây lan trên diện rộng. Các ngành chức năng của thành phố sẽ theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết, thường xuyên kiểm tra các công trình thủy lợi, kịp thời triển khai các phương án phòng chống lụt bão, ứng phó khi có sự cố phức tạp xảy ra; xử lý các điểm, vùng có nguy cơ ngập khi mưa lớn. Thành phố sẽ chủ động phòng, chống dịch bệnh Covid-19, sốt xuất huyết và tay chân miệng; bảo đảm thuốc, vắc xin, vật tư y tế phục vụ công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Song song đó, thành phố  bảo đảm an sinh xã hội; chăm lo cho các gia đình chính sách; thực hiện kịp thời, đúng quy định việc hỗ trợ cho các đối tượng bị ảnh hưởng của dịch bệnh. Thành phố cũng quan tâm chuyển đổi số, công tác cải cách hành chính, xây dựng chính quyền điện tử, đô thị thông minh.

Về giải pháp cụ thể, thành phố sẽ tăng cường phân cấp đi đôi với kiểm tra, giám sát, nâng cao trách nhiệm người đứng đầu; tiếp tục thực hiện hiệu quả Đề án sắp xếp tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế; Đề án thành lập phường An Sơn. UBND TP.Thuận An và các xã, phường sẽ phối hợp tổ chức đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy Đảng, người đứng đầu chính quyền với nhân dân trên địa bàn thành phố để lắng nghe dân nói, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của người dân. Từ đó có giải pháp tốt hơn, tạo sự gần gũi giữa Đảng với nhân dân, sự gắn bó, đoàn kết thể hiện quyết tâm cao để hoàn thành nhiệm vụ được giao năm 2022.

Trong 8 tháng năm 2022, TP.Thuận An đã chi trợ cấp hàng tháng cho 858 đối tượng chính sách với số tiền 1,574 tỷ đồng, trợ cấp khó khăn thường xuyên cho 4.165 đối tượng với số tiền 2,272 tỷ đồng. Thành phố đã tập trung triển khai hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động theo Quyết định số 08/2022/ QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Đến nay, thành phố đã phê duyệt 1.500 doanh nghiệp với 102.203 người lao động với số tiền 136,462 tỷ đồng, 179 doanh nghiệp đã giải ngân hỗ trợ 39.972 người lao động với số tiền 46,663 tỷ đồng. Thành phố đã hỗ trợ tiền điện cho 1.108 lượt hộ nghèo, 45 hộ mới thoát nghèo, 2 lượt hộ chính sách xã hội với tổng số tiền 346,5 triệu đồng.

HỒ VĂN - DƯƠNG HUYỀN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên