Đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế bền vững

Cập nhật: 16-11-2021 | 21:39:09

(BDO) Chiều 16-11, Ban Công tác Mặt trận ấp Đuôi Chuột, xã Tam Lập, huyện Phú Giáo đã long trọng tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư và lễ chào mừng kỷ niệm 91 năm ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930-18/11/2021).

 Ông Nguyễn Văn Lộc (thứ hai từ trái qua) trao tặng quà cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Tham dự ngày hội có ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương.

Thời gian qua, cán bộ và nhân dân ấp Đuôi Chuột đã thực hiện tốt chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tích cực hưởng ứng và thực hiện tốt các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương, đặc biệt là công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. Hàng năm, ấp đều triển khai cho 100% hộ dân đăng ký đạt tiêu chí gia đình văn hóa, bảo đảm an toàn giao thông, không tàng trữ vũ khí, vật liệu nổ, cam kết nói không với ma túy; vận động nhân dân tích cực thực hiện tốt các quy định về nếp sống văn minh trong việc tổ chức đám cưới, lễ hội, tổ chức đám tang không rải vàng mã... Ban công tác Mặt trận ấp phối hợp với các chi hội đoàn thể tuyên truyền, vận động nhân dân giúp nhau phát triển kinh tế, thoát nghèo bền vững, vươn lên làm giàu chính đáng.

Trong năm 2021, ấp có 35 hội viên các chi hội đoàn thể được vay vốn ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách xã hội với số tiền 1,8 tỷ đồng. Nguồn vốn vay được sử dụng đúng mục đích, có hiệu quả giúp các hộ nghèo vươn lên thoát nghèo bền vững. 

Tại ngày hội, Ban công tác Mặt trận ấp Đuôi Chuột đã phát động phong trào thi đua trong các chi hội đoàn thể và hộ dân thực hiện tốt các cuộc vận động và phong trào thi đua yêu nước.

Dịp này, Mặt trận các cấp đã trao tặng 29 phần quà cho các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo và hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn ấp Đuôi Chuột, trong đó cấp tỉnh mỗi phần quà trị giá 1,5 triệu đồng và cấp huyện, xã mỗi  phần quà trị giá 1 triệu động. Ban tổ chức cũng khen thưởng 10 cá nhân có nhiều thành tích trong các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước và công tác phòng chống dịch bệnhh Covid-19.

Tin, ảnh: Đỗ Trọng

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=734
Quay lên trên