Đoàn kết, vươn lên mạnh mẽ…

Cập nhật: 27-02-2024 | 09:02:25

Nhắc đến Dầu Tiếng nhiều người sẽ nghĩ đến những vườn cao su bạt ngàn, người dân, doanh nghiệp tự lực vươn lên trong lao động sản xuất để chung tay xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh, rút ngắn khoảng cách giữa nông thôn với đô thị.

Trong những ngày tháng 3 lịch sử sắp đến, chào mừng kỷ niệm 49 năm giải phóng Dầu Tiếng (13.3.1975 - 13.3.2024), Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, doanh nghiệp trên địa bàn huyện đang tập trung phấn đấu hoàn thành những nhiệm vụ, kế hoạch của cả năm 2024. Đây được xem là “năm bản lề” có tính chất quan trọng để huyện hoàn thành thắng lợi các Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ V đề ra.

Đến với vùng đất anh hùng hôm nay, thật vui mừng và tự hào trước những thành quả mà Dầu Tiếng gặt hái. Từ một huyện thuần nông, với cao su là cây trồng chủ lực, thì nay chuyển dịch mở rộng phát triển các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn. Điển hình, Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng đã chuyển đổi, mở rộng phát triển các khu, cụm công nghiệp, góp phần gia tăng giá trị sử dụng đất, vừa đem lại nguồn lợi cho doanh nghiệp vừa góp phần tạo thêm nhiều việc làm cho lao động địa phương.

Có thể nói, sự chuyển dịch nền kinh tế của huyện trong những năm gần đây, cùng với sự quan tâm của tỉnh, địa phương dành nhiều nguồn lực để phát triển toàn diện trên mọi lĩnh vực đời sống kinh tế - xã hội đã từng ngày đưa vùng đất Dầu Tiếng phát triển nhanh, bền vững. Đời sống và bộ mặt nông thôn ngày càng khang trang với 11/11 xã đạt nông thôn mới, 9 xã đạt nông thôn mới nâng cao, có xã đang xây dựng hoàn thiện các tiêu chí nông thôn mới kiểu mẫu. Nông thôn Dầu Tiếng đã thực sự đổi thay, đời sống người dân nông thôn ngày càng nâng cao.

 MINH DUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên