Đoàn kết, xây dựng Bình Dương phát triển bền vững…

Cập nhật: 07-02-2022 | 08:01:20

Trong không khí ấm áp của xuân Nhâm Dần 2022, đoàn cán bộ lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh do đồng chí Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc tết cán bộ, chiến sĩ (CBCS) Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh và Công an tỉnh.

Quân đội vững vàng trên mọi mặt trận

Chúc tết CBCS Bộ CHQS tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Lợi đã gửi đến toàn thể CBCS, gia đình CBCS lực lượng vũ trang trong tỉnh những tình cảm thân thiết, lời thăm hỏi ân cần và lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất. Đồng chí đánh giá rất cao tinh thần xung kích, tình nguyện của quân đội trong tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh Covid-19, góp phần quan trọng cùng với tỉnh kiểm soát và khống chế được đại dịch Covid-19, đưa tỉnh trở lại trạng thái “bình thường mới”. Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy trân trọng ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương sự nỗ lực, cố gắng và những đóng góp quan trọng của lực lượng vũ trang tỉnh nhà trong năm 2021 vừa qua.

Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh thăm, tặng quà, chúc tết CBCS lực lượng vũ trang tỉnh. Ảnh: QUỐC CHIẾN

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi cho rằng, bước vào năm 2022, năm có ý nghĩa quan trọng trong thực hiện các chỉ tiêu, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021-2025, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh nhà tiếp tục huy động mọi nguồn lực để phòng, chống dịch Covid-19, duy trì trạng thái “bình thường mới” bảo đảm an toàn, hiệu quả, tiếp tục xây dựng Bình Dương phát triển bền vững theo hướng đô thị thông minh, văn minh, hiện đại. Để đạt được mục tiêu trên, Bí thư Tỉnh ủy mong muốn lực lượng vũ trang tỉnh nhà tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt, chủ trì phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể địa phương thực hiện tốt chức năng tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh triển khai thực hiện có hiệu quả công tác quân sự - quốc phòng; tập trung xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, lực lượng vũ trang tỉnh vững mạnh toàn diện, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

“Với phẩm chất tốt đẹp, truyền thống cách mạng vẻ vang của lực lượng vũ trang tỉnh, tôi hoàn toàn tin tưởng rằng, trong năm 2022, Đảng ủy Bộ CHQS tỉnh cùng toàn thể CBCS lực lượng vũ trang trong tỉnh sẽ tiếp tục đoàn kết một lòng, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đóng góp quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và phát triển của tỉnh; luôn xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh nhà”, Bí thư Tỉnh ủy gửi gắm niềm tin trong lời chúc tết CBCS Bộ CHQS tỉnh.

Công an cố gắng, nỗ lực không ngừng

Chúc tết CBCS Công an tỉnh, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã nhiệt liệt chúc mừng và biểu dương những cố gắng, nỗ lực và thành tích đạt được của lực lượng Công an tỉnh trong năm 2021. Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, năm 2021 qua đi với những khó khăn, thách thức chưa có tiền lệ, làn sóng dịch Covid-19 bùng phát trên địa bàn tỉnh, làm ảnh hưởng lớn đến mọi mặt đời sống, kinh tế - xã hội. Nhưng bằng sự đoàn kết, chung sức, đồng lòng của toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, tỉnh đã kiểm soát được tình hình dịch bệnh song song với duy trì tăng trưởng kinh tế, đạt được những kết quả đáng khích lệ trên tất cả các lĩnh vực. Cụ thể, tổng sản phẩm (GRDP) năm 2021 tăng 2,62%, cao hơn tốc độ trung bình của cả nước; tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của tỉnh đạt 58 tỷ đô la Mỹ; thu ngân sách đạt gần 67.000 tỷ đồng, vượt 14% dự toán được giao; thu hút vốn đầu tư nước ngoài tăng 36% đạt gần 2,7 tỷ đô la Mỹ...

Có được kết quả trên là do sự quyết tâm, nỗ lực phấn đấu của các cấp, các ngành, sự đồng tình, ủng hộ của các tầng lớp nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, trong đó có sự đóng góp hết sức quan trọng của lực lượng công an trong công tác bảo đảm an ninh chính trị, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, thực hiện xuất sắc vai trò tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Với những thành tích và đóng góp quan trọng đó, Công an tỉnh vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Chiến công hạng nhất và đón nhận Cờ thi đua xuất sắc của Thủ tướng Chính phủ trong năm 2021. Ngoài ra, nhiều tập thể, cá nhân được Chính phủ, Bộ Công an và UBND tỉnh khen thưởng, tặng cờ thi đua.

Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, năm 2022, tình hình kinh tế thế giới, khu vực sẽ còn diễn biến khó lường; dịch bệnh Covid-19 với biến chủng mới có nguy cơ bùng phát cao. Các loại tội phạm về trật tự xã hội, ma túy, kinh tế, sử dụng công nghệ cao sẽ còn diễn biến phức tạp... Do vậy, nhiệm vụ đặt ra trong thời gian tới là hết sức nặng nề, đòi hỏi lực lượng Công an tỉnh phải tiếp tục chủ động tham mưu cho Bộ Công an, Tỉnh ủy, UBND tỉnh các giải pháp để giải quyết kịp thời các vụ việc, không để bị động, bất ngờ.

Với khẩu hiệu hành động năm 2022 được ngành công an lựa chọn là “Chủ động, nêu gương, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả”, Chủ tịch UBND tỉnh hoàn toàn tin tưởng rằng lực lượng Công an tỉnh sẽ giữ vững khối đại đoàn kết, tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của ngành, vượt qua khó khăn, thách thức, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Bộ Công an, Tỉnh ủy, UBND tỉnh và nhân dân giao phó là bảo đảm an ninh trật tự và giữ gìn cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.

Nhân dịp đến chúc tết CBCS Bộ CHQS tỉnh, lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã trao Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng ba của Chủ tịch nước cho Đại tá Nguyễn Hoàng Minh, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh vì có những đóng góp hiệu quả trong công tác quân sự - quốc phòng địa phương.

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên