Đoàn khối cơ quan Dân Chính Đảng: Khởi động Tháng thanh niên 2010

Cập nhật: 06-03-2010 | 00:00:00

Sáng 3-3, Đoàn khối cơ quan Dân Chính Đảng đã tổ chức lễ ra quân Tháng thanh niên (TTN) năm 2010 với chủ đề “Đoàn viên thanh niên (ĐVTN) - Học sinh, sinh viên khối Dân Chính Đảng Bình Dương hành động vì môi trường”. Theo đó, phương châm hoạt động là “Mỗi ĐVTN - Học sinh, sinh viên một hành động, mỗi cơ sở Đoàn một hoạt động thiết thực vì môi trường”.

Ra quân xóa bảng quảng cáo sai quy định

Với chủ đề Hành động vì môi trường nên ngay sau lễ phát động, hơn 100 ĐVTN của khối phối hợp cùng lực lượng thanh niên xung phong tỉnh, Đội quy tắc phường Phú Lợi đã ra quân dọn dẹp lòng lề đường, xóa các bảng quảng cáo sai quy định dán trên cột đèn, trụ điện trên các tuyến đường Phan Văn Trị, Đoàn Thị Liên, Lê Hồng Phong, Lê Thị Trung... thuộc địa bàn phường Phú Lợi (TX.TDM).

Hành động của các bạn nhỏ nhưng đã tác động nhiều đến người dân. Bà Nguyễn Thị Hồng, người dân ở đây cho biết: “Các em ra quân dọn dẹp mặc dù hiệu quả không cao nhưng phần nào tác động đến những người dân chưa có ý thức giữ gìn vệ sinh chung. Điều này thể hiện rất rõ ở những đống rác ven đường, trong khi thùng rác có, đội lấy rác dân lập có...”.

Bạn Châu, Đoàn cơ sở Sở Nông nghiệp - Phát triển nông thôn cho biết, qua việc làm này chúng tôi muốn kêu gọi mọi người cùng tích cực bảo vệ môi trường. Đồng thời, mỗi ĐVTN là một tuyên truyền viên giỏi trong công tác này để môi trường của chúng ta ngày càng xanh - sạch - đẹp hơn.

Anh Vũ Anh Tuấn, Phó Bí thư Đoàn khối cho biết, thực hiện chủ đề của TTN năm nay, chúng tôi sẽ phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ góp phần bảo đảm an sinh xã hội, trong đó chọn những mô hình phù hợp với từng đơn vị; làm sao để mỗi ngày chủ nhật trong TTN sẽ là một Chủ nhật xanh. Cụ thể, ít nhất mỗi chi, Đoàn cơ sở sẽ ra quân dọn dẹp sạch đẹp khuôn viên cơ quan mình.

Hướng về cộng đồng

TTN ra đời nhằm mục đích tạo sự quan tâm, chăm lo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành và toàn xã hội trong việc bồi dưỡng, chăm lo thế hệ trẻ. Tuy nhiên, đây cũng là dịp để tuổi trẻ thể hiện mình, đóng góp sức mình cho xã hội. Vì vậy, TTN năm nay, các chi, Đoàn cơ sở trực thuộc Đoàn khối tiếp tục có nhiều hành động hướng về cộng đồng, với những công trình thanh niên thiết thực, phù hợp với nhu cầu xã hội. Anh Đô, Bí thư Đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Cụm trưởng Cụm đoàn I cho biết: “Năm nay cụm I đăng ký công trình thanh niên là khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho khoảng 250 bệnh nhân nghèo ở vùng xa. Chúng tôi mong muốn sẻ chia một phần khó khăn với bệnh nhân nghèo, nhất là những người ở vùng xa, dịch vụ y tế còn hạn chế”.

Nhằm chia sẻ khó khăn với người nghèo gặp khó khăn về nhà ở, cụm đoàn III đăng ký xây dựng một căn nhà tình thương trị giá 25 triệu đồng. Số tiền này do các bạn ĐVTN trong cụm đóng góp.

Thực hiện đúng chủ đề của TTN năm 2010, cụm đoàn VII đăng ký tuyên truyền Luật Bảo vệ môi trường xuống tận các bạn ĐVTN ở các trường trực thuộc Đoàn khối. Bạn Thảo, Cụm trưởng cụm VII chia sẻ: “Nhiều bạn học sinh, sinh viên còn rất mơ hồ về các quy định cũng như Luật Bảo vệ môi trường. Thông qua các buổi tuyên truyền chúng tôi mong rằng các bạn sẽ nhận thức đầy đủ hơn, đồng thời cùng vận động những thành viên trong gia đình, người thân cùng tham gia”.

Anh Vũ Anh Tuấn cho biết thêm, hoạt động của TTN của ĐVTN Đoàn khối trong suốt thời gian qua đã gặt hái được nhiều thành công, tạo lòng tin với người dân. Do đó, TTN năm 2010, chúng tôi tiếp tục phát huy những thành quả đó để hiệu quả đạt được cao hơn, được người dân tin yêu hơn.

THU THẢO

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên