Đoàn khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh: Thiết thực chăm lo cho thanh niên công nhân

Cập nhật: 26-11-2022 | 07:44:11

Với gần 100 cơ sở Đoàn - Hội, với nhiều doanh nghiệp (DN) tập trung khối lượng thanh niên công nhân (TNCN) đông đảo, thời gian qua tổ chức Đoàn khối Cơ quan - Doanh nghiệp (CQ-DN) tỉnh đã tích cực tổ chức nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho TNCN trong khối.

Tập hợp TNCN

Tiếp tục mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp TNCN trong các DN ngoài khu vực Nhà nước, trong năm 2022, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã thành lập Ban Tổ chức thực hiện Đề án hỗ trợ nguồn lực thực hiện công tác xây dựng, phát triển tổ chức Đảng, tổ chức chính trị - xã hội trong các DN ngoài khu vực Nhà nước trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2022-2025. Thông qua Ban Tổ chức đề án, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã giao nhiệm vụ thành lập, phát triển tổ chức Đoàn và đoàn viên trong các khu công nghiệp cho Đoàn khối CQ-DN tỉnh.


Đoàn khối CQ-DN tỉnh trao tặng công trình vì sự phát triển của Đoàn Thanh niên toàn khối cho TNCN Công ty Đầu tư và Phát triển Thiên Nam

Anh Biện Tuấn Vũ, Bí thư Đoàn khối CQ-DN tỉnh, cho biết: “Để thực hiện nhiệm vụ này, Đoàn khối đã tập trung đẩy mạnh vận động thành lập các tổ chức Đoàn - Hội trong các DN ngoài khu vực Nhà nước tại các khu công nghiệp, kết nạp đoàn viên là công nhân. Song song đó là tiếp tục củng cố, nâng cao chất lượng chi đoàn, chi hội, đưa hoạt động của Đoàn - Hội vào các khu công nghiệp. Đoàn khối mong muốn các tổ chức Đoàn - Hội được thành lập sẽ phát huy chức năng, nhiệm vụ để bảo đảm quyền lợi hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, TNCN, là tổ chức để phát triển Đảng trong TNCN, xây dựng chi bộ vững mạnh. Thông qua đó, tiếp tục mở rộng mặt trận tập hợp và đoàn kết, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh niên trên các lĩnh vực...”.

Đầu tháng 11, Ban Thường vụ Đoàn khối đã ra mắt Đoàn cơ sở Công ty TNHH Hồng Hạnh - Chi nhánh Bình Dương gồm 35 đoàn viên, với 3 chi đoàn trực thuộc. Đây là tổ chức đoàn thứ 20 được thành lập trong năm 2022 và là tổ chức đoàn thứ 99 của Đoàn khối CQ-DN tỉnh.

Chị Phan Ngân Sinh, Bí thư Đoàn cơ sở Công ty TNHH Hồng Hạnh - Chi nhánh Bình Dương, thể hiện quyết tâm: “Mục tiêu trong thời gian tới, Đoàn cơ sở sẽ chú trọng các hoạt động chăm lo cho đoàn viên thanh niên tại đơn vị; giao lưu, học hỏi, phối hợp với các đơn vị trong khối để góp phần đưa phong trào Đoàn của đơn vị ngày càng phát triển vững mạnh. Đồng thời, với thế mạnh là đơn vị kinh doanh về xe máy nên các hoạt động của chúng tôi trong thời gian tới cũng gắn với việc nâng cao ý thức lái xe an toàn; xây dựng môi trường giao thông văn minh, an toàn cho mọi người…”.

Những chương trình thiết thực

Tập hợp và chăm lo cho TNCN là những hoạt động không thể tách rời trong công tác Đoàn - Hội. Thực hiện vai trò, trách nhiệm của tổ chức Đoàn - Hội trong công tác đoàn kết, tập hợp, chăm lo cho TNCN, Đoàn, Hội khối CQ-DN tỉnh cũng như các cơ sở Đoàn - Hội trực thuộc đã tổ chức các hoạt động thiết thực gắn với hoàn cảnh, nhu cầu thiết yếu của TNCN. Có thể kể đến một số hoạt động chăm lo cho TNCN như: Chương trình “Chuyến xe xuân - San sẻ yêu thương”, nhân dịp đầu năm mới; phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh thực hiện các phiên chợ, gian hàng giá gốc, gian hàng “0 đồng”…

Đặc biệt, sau Đại hội Đoàn khối CQ-DN tỉnh lần II, Đoàn khối đã tổ chức thực hiện công trình thanh niên của nhiệm kỳ, hướng đến chăm lo cho đoàn viên thanh niên, TNCN trong khối. Đó là công trình “Vì sự phát triển của Đoàn Thanh niên toàn khối”. Theo đó, đoàn viên thanh niên có hoàn cảnh khó khăn được trao tặng những phần quà, những suất hỗ trợ phù hợp như máy lọc nước, dụng cụ làm việc, nhu yếu phẩm trong gia đình, các suất học bổng… Qua đó, thể hiện sự sâu sát, gần gũi trong công tác chăm lo các hoàn cảnh khó khăn trong khối.

Không chỉ chăm lo về vật chất, Đoàn - Hội khối CQ-DN đã chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục cho TNCN. Điển hình, trong năm, Đoàn khối đã tổ chức ngày hội “TNCN với văn hóa giao thông” với các hoạt động như nói chuyện chuyên đề “Thanh niên với văn hóa giao thông”; hướng dẫn và thực hành lái xe an toàn; bán hàng giá gốc; tổ chức các trò chơi dân gian; tặng quà cho TNCN có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức phiên tòa giả định và tuyên truyền, phổ biến pháp luật phòng, chống ma túy cho TNCN. Song song đó, các cơ sở Đoàn cũng có nhiều cách làm mới, sáng tạo để phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí cho TNCN, đó là chương trình sân chơi đường phố được tổ chức vào thứ 7 hàng tuần tại Công viên Thành phố mới Bình Dương. Đến với chương trình, TNCN được thỏa sức đam mê với nghệ thuật với những tiết mục biểu diễn văn nghệ đặc sắc. Chương trình do Đoàn cơ sở Tổng Công ty Becamex IDC phối hợp cùng Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tổ chức…

Sau Đại hội Đoàn khối CQ-DN tỉnh lần II, Đoàn khối đã tổ chức thực hiện công trình thanh niên của nhiệm kỳ, hướng đến chăm lo cho đoàn viên thanh niên, TNCN trong khối. Đó là công trình “Vì sự phát triển của Đoàn Thanh niên toàn khối”…

NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên