Đoàn kiểm tra liên ngành “đột kích” xóm sang chiết gas trái phép

Cập nhật: 09-11-2017 | 15:33:15

(BDO) Sáng 9-11, đoàn kiểm tra liên ngành gồm Quản lý thị trường và Công an TX.Thuận An đã bất ngờ tiến hành kiểm tra hàng loạt căn nhà bỏ hoang tại khu phố 2, phường An Phú, TX.Thuận An. Khi thấy lực lượng chức năng xuất hiện, một số người trong các căn nhà này tung cửa bỏ chạy. Tại hiện trường, lực lượng kiểm tra phát hiện nhiều bình gas đang trong quá trình sang chiết từ bình lớn sang bình mini, mùi gas còn nồng nặc do bị rò rỉ. 


Đoàn kiểm tra liên ngành kiểm kê tang vật liên quan chờ xử lý

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 15 địa điểm sang chiết gas trái phép, trong đó nhiều căn nhà bỏ hoang không có người ở, cùng nhiều lều bạt trên khu đất trống do để các đối tượng dựng lên để tổ chức sang chiết gas trái phép. Lực lượng chức năng đã tạm giữ 12 bình gas loại 21kg; 45 bình gas loại 14kg; 15 bàn chiết nạp gas; 11 chiếc cân cùng hàng ngàn bình gas mini, trong đó có rất nhiều bình đã bị hoen rỉ. Đáng nói, các đối tượng còn dùng 2 vòi sơn để xịt che những phần hoen rỉ trên vỏ bình mini sau khi nạp gas để giao cho khách, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ cao. Theo một số người dân xung quanh, cho đến khi lực lượng chức năng kiểm tra họ mới hay biết đang sống gần những điểm sang chiết gas trái phép. Hàng ngày, những căn nhà được các đối tượng sử dụng để sang chiết gas thường khóa cửa chính để qua mặt cơ quan chức năng, mọi hoạt động ra vào đều đi bằng lối phụ.

Lực lượng chức năng đã lập biên bản tạm giữ toàn bộ phương tiện, dụng cụ sang chiết gas trái phép để xử lý. Hiện vụ việc đang được lực lượng chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

DUY KHANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên