Đoàn lãnh đạo tỉnh thăm, làm việc tại TP.Thuận An và tặng quà tết các đối tượng

Cập nhật: 18-01-2022 | 21:09:11

(BDO) Chiều 18-1, đoàn công tác của tỉnh do ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Thuận An về tình hình phát triển kinh tế - xã hội năm 2021 và kế hoạch năm 2022. Tham dự có ông Phạm Văn Chánh, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; bà Trương Thị Bích Hạnh, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; ông Nguyễn Văn Dành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh.

Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Văn Lợi làm việc với Thành ủy Thuận An

Báo  cáo với đoàn, ông Nguyễn Thanh Tâm, Chủ tịch UBND TP.Thuận An, cho biết, mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, nhưng TP.Thuận An vẫn tập trung thực hiện tốt công tác chăm lo Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 cho các đối tượng trên địa bàn. Các công tác khác cũng được TP.Thuận An tập trung thực hiện, như bảo đảm an toàn cho nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán; thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19; triển khai các công việc chuẩn bị tuyển chọn công dân nhập ngũ…

Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Văn Lợi trao tặng quà cho một người mù tại chương trình “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” 

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi đánh giá cao những kết quả đạt được trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội mà TP.Thuận An đã đạt được trong năm qua; đặc biệt là trong thực hiện mục tiêu kép vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế. 

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi đến thăm, tặng quà Ttết mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Định 

Trong thời gian tới, lãnh đạo TP.Thuận An cần tiếp tục nỗ lực, cố gắng hơn nữa nhằm xây dựng TP.Thuận An ngày càng phát triển; thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19, chủ động, không chủ quan, đặc biệt là trước những biến chủng mới; tự soi, tự sửa, tự khắc phục những mặt còn hạn chế. 

Ông Phạm Văn Chánh đến thăm, tặng quà tết thương binh 1/4 Nguyễn Thế Mỹ

Về phát triển kinh tế, Thuận An cần chọn những nội dung phù hợp để quy hoạch lại thành phố theo hướng hiện đại, văn minh, chú trọng sinh thái; thu hút công nghiệp công nghệ cao, sạch; tập trung cho đầu tư hạ tầng, nhất là hạ tầng giao thông; tạo nguồn vốn đầu tư; tăng cường quản lý tài nguyên khoáng sản, đất đai, xây dựng, xử lý ô nhiễm môi trường… Tiếp tục quan tâm hơn nữa đến công tác văn hóa - xã hội, trong đó có chăm lo giáo dục, đào tạo nguồn nhân lực; về y tế cần sắp xếp, kiện toàn, củng cố những cái đã có, mạng lưới y tế cơ sở, phát triển mới theo đề án chung của tỉnh; chăm lo an sinh xã hội, đặc biệt quan tâm đến những đối tượng yếu thế, huy động các nguồn lực hỗ trợ để họ điều kiện vươn lên, lao động và có cuộc sống ngày càng ổn định hơn. Tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, xây dựng chính quyền điện tử, đô thị thông minh…

* Chiều cùng ngày, đoàn đã tham dự chương trình “Tết vì người nghèo” xuân Nhâm Dần 2022 cho các đối tượng khó khăn trên địa bàn TP.Thuận An do Hội Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh phối hợp với Hội CTĐ TP.Thuận An tổ chức. Tham dự cùng đoàn có bà Nguyễn Minh Thủy, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi đã thăm hỏi, bày tỏ sự chia sẻ với những khó khăn trong cuộc sống của bà con trong thời gian qua. Đồng thời gửi lời chúc sức khoẻ, đón mùa xuân mới vui vẻ, an lành, ấm áp đến các đối tượng và mong bà con tiếp tục cố gắng, có cuộc sống ngày càng tốt hơn.

Ông Phạm Văn Chánh đến thăm, tặng quà tết cho gia đình chị Lê Thị Thu, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn

Chương trình đã trao 67 phần quà hỗ trợ cho các em học sinh có cha (mẹ) mất vì Covid-19, mỗi phần gồm 5 triệu đồng tiền mặt và quà trị giá 300 ngàn đồng; trao tặng 64 phần quà cho người mù, mỗi phần gồm 1 triệu đồng tiền mặt và quà trị giá 300 ngàn đồng; 15 phần quà cho các gia đình khó khăn (địa chỉ nhân đạo), mỗi phần gồm 1 triệu đồng tiền mặt và quà trị giá 300 ngàn đồng. 

Nhằm góp phần chăm lo, hỗ trợ cho các đối tượng khó khăn trong dịp tết, Hội CTĐ tỉnh đã trao hỗ trợ 1 tỷ đồng cho TP.Thuận An để tặng 560 phần quà cho các đối tượng khó khăn trên địa bàn, trong đó có 94 người mù, 399 địa chỉ nhân đạo và 67 trẻ em, học sinh mồ côi cha, mẹ vì Covid-19. 

Bí thư Tỉnh ủy cùng đoàn cũng đến thăm, tặng quà tết cho Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Định ở phường Lái Thiêu. Bí thư Tỉnh ủy đã ân cần hỏi thăm tình hình sức khỏe, bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc trước những cống hiến, đóng góp của mẹ trong sự nghiệp đấu tranh cách mạng. Nhân dịp Tết Nguyên đán sắp đến, Bí thư Tỉnh ủy đã gửi lời chúc tốt đẹp, sức khoẻ và mong mẹ tiếp tục sống lâu hơn.

* Chiều cùng ngày, đoàn lãnh đạo tỉnh do ông Phạm Văn Chánh, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã đi thăm, tặng quà Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 cho ông Nguyễn Thế Mỹ, thương binh ¼; bà Lương Thị Út,  đảng viên 55 tuổi Đảng và gia đình chị Lê Thị Thu, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Lái Thiêu. 

    Hồng Thuận

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên