Đoàn lãnh đạo tỉnh thăm, tặng quà các gia đình chính sách, người có công 

Cập nhật: 27-07-2024 | 13:23:18

(BDO) Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27.7.1947- 27.7.2024), sáng 27-7, Đoàn lãnh đạo tỉnh do ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một. Cùng đi có ông Nguyễn Văn Đông, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Thủ Dầu Một; đại diện các sở, ban ngành tỉnh, TP.Thủ Dầu Một và các địa phương.

Theo đó, đoàn đã đến thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Rực, sinh năm 1923 (phường Phú Lợi); bà Phạm Thị Bế, vợ liệt sĩ; bà Nguyễn Thị Hồng, bệnh binh 2/3; bà Huỳnh Thị Ní, vợ liệt sĩ và ông Nguyễn Văn Tốt, người hoạt động kháng chiến (phường Phú Mỹ).

  Đoàn đến thăm tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Rực

Tại những nơi đến, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi đã ân cần hỏi thăm sức khoẻ, tình hình đời sống của các đối tượng gia đình chính sách, người có công.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi bày tỏ sự tri ân sâu sắc trước những đóng góp to lớn của các anh hùng liệt sĩ, các gia đình chính sách, người có công với cách mạng trong công cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc. Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi mong muốn các đối tượng, gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, truyền thống gia đình, tiếp tục động viên, hướng dẫn con cháu tích cực nỗ lực trong học tập, lao động, cùng chung sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Dịp này, đoàn đã trao tặng mỗi đối tượng, gia đình một phần quà gồm 2,5 triệu đồng tiền mặt và quà trị giá 1 triệu đồng. Ngoài ra, TP.Thủ Dầu Một cũng trao tặng mỗi người một phần quà trị giá 1 triệu đồng.

  Đoàn đến thăm, tặng quà bà Huỳnh Thị Ní

 Đoàn đến thăm, tặng quà cho bà Nguyễn Thị Hồng

  Đoàn đến thăm, tặng quà bà Phạm Thị Bế

 Đoàn đến thăm, tặng quà ông Nguyễn Văn Tốt

* Cũng trong sáng 27-7, TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức chương trình gặp gỡ, thăm hỏi, tri ân và trao tặng một số quà thiết yếu cho các gia đình có công tiêu biểu trên địa bàn thành phố. Tham dự có ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí Thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Nguyễn Văn Đông, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Thủ Dầu Một.

Trong thời gian qua, TP.Thủ Dầu Một luôn quan tâm chăm lo tốt đời sống người có công. Để tiếp tục lan tỏa tốt hơn chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến gần hơn với các gia đình có công, bồi dưỡng kiến thức và giải trí thông qua các chương trình truyền hình, dịp này, TP.Thủ Dầu Một đã trao tặng 15 chiếc tivi cho các đối tượng gia đình chính sách, người có công trên địa bàn thành phố.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi và lãnh đạo TP.Thủ Dầu Một, Sở Lao động –Thương binh xã hội tặng quà cho các đối tượng chính sách, người có công tại chương trình trao tặng trang thiết bị thiết yếu do TP.Thủ Dầu Một tổ chức

Đây là nguồn động viên tinh thần rất lớn, giúp các gia đình có công với cách mạng vượt qua khó khăn, cùng nhân dân thành phố chung sức đồng lòng, xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

*Sáng cùng ngày, đoàn công tác của tỉnh do ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn TP.Dĩ An. Cùng đi với đoàn có bà Trương Thị Bích Hạnh, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và lãnh đạo các sở, ngành, địa phương.

Theo đó, đoàn đã đến thăm, tặng quà cho 3 gia đình chính sách tại phường Tân Bình, gồm: ông Nguyễn Văn Chài, sinh năm 1954, thương binh 4/4; bà Nguyễn Thị Ớn, sinh năm 1932, vợ liệt sĩ Trần Bác Ái; bà Bùi Thị Căn, sinh năm 1931, mẹ liệt sĩ Bùi Văn Hiếu.

Tại mỗi gia đình đến thăm, các thành viên trong đoàn đã ân cần thăm hỏi, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới các gia đình liệt sĩ, thương, bệnh binh đã hy sinh, cống hiến cho nền độc lập, tự do của dân tộc. Đoàn đã tặng mỗi gia đình một phần quà gồm 2,5 triệu đồng tiền mặt và quà trị giá 1 triệu đồng.

Các gia đình cũng bày tỏ niềm xúc động trước sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền các cấp, thường xuyên chăm lo chu đáo đời sống vật chất, tinh thần thương, bệnh binh, gia đình người có công, đặc biệt trong dịp lễ, tết.

Cũng trong buổi thăm, tặng quà, đoàn đã đến viếng tại Bia tưởng niệm Liệt sĩ phường Tân Bình và Bia tưởng niệm Suối Mạch Máng. Tại đây, đoàn đã dâng hương, dành phút mặc niệm tưởng nhớ đến Chủ tịch Hồ Chí Minh, cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các anh hùng liệt sĩ, đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và xây dựng đất nước.

Dịp này, đoàn cũng tham dự chương trình cắt băng khánh thành Bia ghi nhận sự kiện lịch sử không bao giờ quên trong trận đánh suối Mạch Máng, vào ngày 4-5-1968.

 Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh thăm, tặng quà gia đình chính sách tại khu phố Tân Phước, phường Tân Bình

 Bà Trương Thị Bích Hạnh thăm, tặng quà gia đình chính sách

  Bà Nguyễn Ngọc Hằng, Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh tặng quà cho ông Nguyễn Văn Chài, thương binh 4/4

 Đoàn lãnh đạo tỉnh chụp hình lưu niệm tại Bia ghi nhận sự kiện lịch sử không bao giờ quên trong trận đánh suối Mạch Máng ngày 4-5-1968

*Sáng 27-7, đoàn công tác tỉnh do ông Phạm Văn Tuyên, Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà cho người có công (NCC) với cách mạng và thân nhân liệt sĩ đang nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Đoàn đã đến thăm 13 đối tượng là NCC, thân nhân liệt sĩ đang nằm điều trị tại các khoa: Lão; Nội hô hấp; Tim mạch; Nội Thần kinh; Truyền nhiễm - Lao; Hồi sức tích cực - Chống độc…

  Ông Phạm Văn Tuyên, Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội cùng các thành viên trong đoàn tặng quà cho thân nhân liệt sĩ đang điều trị tại khoa Lão

 Đoàn thăm và tặng quà cho các thương, bệnh binh đang điều trị tại bệnh viện Đa khoa tỉnh

 Đoàn thăm hỏi, tặng quà cho người nhà của NCC đang điều trị tại khoa Hồi sức tích cực - Chống độc

Tại mỗi nơi đến, các thành viên trong đoàn đã tận tình thăm hỏi tình hình sức khoẻ, động viên các đối tượng chính sách, NCC cố gắng điều trị để sớm khỏi bệnh; tiếp tục phát huy vai trò gương mẫu đi đầu trong thực hiện các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước.

Dịp này, đoàn đã trao tặng 13 phần quà cho NCC, thân nhân liệt sĩ, mỗi phần quà trị giá 3,5 triệu đồng nhằm chia sẻ, động viên NCC, thân nhân liệt sĩ yên tâm điều trị, nhanh chóng phục hồi sức khỏe.

Hồng Thuận-Quốc Chiến-Kim Hà-Hồng Phương

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=748
Quay lên trên