Đoàn lãnh đạo tỉnh thăm, tặng quà quân và dân đảo Hòn Chuối

Cập nhật: 13-01-2022 | 16:42:32

(BDO) Ngày 13-1, đoàn lãnh đạo tỉnh Bình Dương do ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cùng đoàn lãnh đạo Bộ tư lệnh Vùng 5 Hải quân và các tỉnh miền Đông, Tây Nam bộ đã đến thăm và tặng quà cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên đảo Hòn Chuối. 


Ông Nguyễn Văn Lộc (thứ 3 bên phải) tặng quà tết cho các bộ, chiến sĩ các đơn vị trên đảo Hòn Chuối

Đây là hòn đảo thuộc thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau, cách đất liền gần 32km về phía tây, có diện tích khoảng 7km2. Ngoài các lực lượng đóng quân, trên đảo còn có 39 hộ dân sinh sống, với hơn 125 nhân khẩu. Người dân ở đây sinh sống chủ yếu bằng nghề nuôi cá lồng bè và đánh bắt thủy sản. Các cán bộ, chiến sĩ trên đảo luôn nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ, đặc biệt là trong bối cảnh thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đặc biệt, các đơn vị còn thực hiện các mô hình dân vận khéo gắn bó nghĩa tình quân dân, qua đó tiết kiệm, chia sẻ giúp đỡ các gia đình khó khăn trên đảo về nước ngọt, gạo cũng như giúp nhân sửa chữa nhà, vệ sinh môi trường biển.


Tặng quà cho trẻ em lớp học tình thương trên đảo Hòn Chuối

Đại diện đoàn công tác đã ghi nhận và bày tỏ sự phấn khởi trước những kết quả đạt được của cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ trên đảo Hòn Chuối; đồng thời nhấn mạnh Đảng bộ, chính quyền các cấp và nhân dân trên đất liền luôn là hậu phương vững chắc để các lực lượng và nhân dân yên tâm bám biển, bám đảo, bảo vệ chủ quyền vùng biển Tây Nam của Tổ quốc.

Dịp này, đoàn lãnh đạo tỉnh Bình Dương đã trao tặng những phần quà Tết ý nghĩa đến cán bộ, chiến sĩ Trạm ra đa, Đồn biên phòng, Trạm hải đăng và lớp học tình thương do Thiếu tá Trần Đình Phục đứng lớp dạy chữ cho con em nhân dân trên đảo Hòn Chuối.

Hồng Thuận

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên