Đoàn lãnh đạo TP.Bến Cát thăm và làm việc chính thức tại Quận đảo Yeongdo, TP.Busan, Hàn Quốc

Cập nhật: 26-08-2024 | 13:00:52

(BDO) Ngày 26-8, Đoàn lãnh đạo TP.Bến Cát do đồng chí Bùi Minh Thạnh, Bí thư Thành ủy làm trưởng đoàn đã có buổi thăm và làm việc chính thức tại Quận đảo Yeongdo, TP.Busan, Hàn Quốc. Ông Kim Gijae, Quận trưởng quận YeongDo, TP.Busan đã tiếp và làm việc với đoàn.

  Lãnh đạo TP.Bến Cát làm việc với quận YeongDo, TP.Busan

Được biết, TP.Bến Cát và Quận đảo Yeongdo đã thiết lập quan hệ hợp tác hữu nghị từ năm 2011. Sau gần 14 năm, đây là lần đầu tiên TP.Bến Cát đến thăm và làm việc tại Quận đảo Yeongdo.

TP.Bến Cát là thành phố thứ 5 của tỉnh Bình Dương. Tính đến cuối năm 2023, tốc độ tăng trưởng kinh tế của Bến Cát đạt 12,1%; tổng giá trị sản xuất hơn 11 tỷ USD; cơ cấu kinh tế Công nghiệp (chiếm 70,1%) - Thương mại dịch vụ (chiếm 29,7%) - Nông nghiệp (chiếm 0,2%); trên địa bàn thành phố có 8 khu công nghiệp với tổng diện tích 4.030 ha, tỷ lệ lấp đầy các khu công nghiệp trên 90%; thu hút 5.625 dự án trong nước với tổng số vốn gần 3 tỷ USD, có 816 dự án nước ngoài với tổng vốn 9,76 tỷ USD.

  Lãnh đạo TP.Bến Cát và quận YeongDo, TP.Busan trao tặng quà lưu niệm cho nhau

Trong đó, trên địa bàn có 149 doanh nghiệp 100% vốn Hàn Quốc đã giải quyết việc làm cho khoảng 40.000 lao động. Bên cạnh đó, có 513 người Hàn Quốc (chiếm 10,7% tổng số người nước ngoài) đang sinh sống trên địa bàn TP.Bến Cát.

Hiện nay, Bến Cát đang lập thủ tục trình cấp có thẩm quyền công nhận thành phố là đô thị loại II trực thuộc tỉnh Bình Dương. Định hướng đến năm 2040, Bến Cát là trung tâm đô thị có chức năng đô thị công nghiệp - dịch vụ - đầu mối giao thông.

 Đoàn công tác TP.Bến Cát và quận YeongDo, TP.Busan chụp hình lưu niệm

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Bùi Minh Thạnh khẳng định: mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai địa phương gần 14 năm được gắn kết chặt chẽ, liên tục, thường xuyên. Những đóng góp của các doanh nghiệp, chuyên gia, nhà khoa học và lao động Hàn Quốc nói chung và Quận Yeongdo nói riêng góp phần rất quan trọng vào những kết quả phát triển mà Bến Cát đã đạt được.

 Ông Bùi Minh Thạnh mong muốn mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai địa phương ngày càng thắt chặt và bền vững…

Dịp này, Đoàn cũng đã đến thăm và chào xã giao Chủ tịch Hội đồng Quận Yeongdo, thành phố Busan, Hàn Quốc.

T. NGUYỆT

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1141
Quay lên trên