Đoàn Ngọc Như Tâm: Học tập là suốt đời

Cập nhật: 10-03-2011 | 00:00:00

 Ngày nay, nữ giới ngày càng khẳng định vai trò, vị trí cao trong xã hội. Nhiều chị em đã tích cực học tập nâng cao trình độ, tham gia nghiên cứu khoa học, có những đóng góp đáng kể cho sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước. Một trong số những người chúng tôi muốn nêu ra đây là cô Đoàn Ngọc Như Tâm (ảnh), giảng viên trường Đại học (ĐH) Thủ Dầu Một.

Nhìn dáng người nhỏ nhắn của cô Tâm, mấy ai biết được cô giảng viên trẻ này có một quá trình học tập say mê mà không biết mệt mỏi. Là nữ nhưng cô có tính cách mạnh mẽ, có lẽ đó cũng là lý do cô chọn và thi vào trường ĐH Bách khoa với chuyên ngành kỹ thuật môi trường. Năm 2005 cô tốt nghiệp ĐH, ở thời điểm những năm 2004-2005, kỹ sư môi trường khá hiếm, có công ty mời làm việc với mức lương tối thiểu 5 triệu đồng, vậy mà cô từ chối mà tiếp tục học lên thạc sĩ chuyên ngành sử dụng và bảo vệ tài nguyên thiên nhiên. Cũng cần nói thêm, cha mẹ cô đều là nhà giáo, ít nhiều cô cũng có ảnh hưởng và có chí hướng nối nghiệp dạy học. Thế nên trong thời gian học thạc sĩ, cô Tâm vừa tranh thủ học thêm lý luận dạy học ĐH và nghiệp vụ sư phạm. Sau đó cô dạy thỉnh giảng tại trường Cao đẳng Sư phạm (ĐH Thủ Dầu Một bây giờ). Cùng thời gian này, cô còn cộng tác với Trung tâm Sinh thái môi trường nhân văn của ĐH Khoa học xã hội  và Nhân văn, qua đó đã giúp cô bổ sung thêm kiến thức, phục vụ công tác giảng dạy. Năm 2008, cô Tâm tốt nghiệp thạc sĩ, gia đình cứ ngỡ cô đã an phận, nào ngờ không lâu sau cô trở thành nghiên cứu sinh ngành sử dụng và bảo vệ tài nguyên thiên nhiên của Viện Tài nguyên môi trường TP.HCM. Thấy được tài năng đang tỏa sáng từ cô Tâm, Ban Giám hiệu trường ĐH Thủ Dầu Một có ý định bổ nhiệm cô giữ một vị trí quan trọng ở khoa môi trường, nhưng cô xin được nhường lại cho người khác để chuyên tâm cho công tác nghiên cứu sinh. Cô tâm sự, kiến thức sẽ cũ sau một thời gian nên cần phải học thêm lên. Hơn nữa, tôi vẫn thích công tác nghiên cứu khoa học, nên ngoài đề tài tiến sĩ tôi đang thực hiện là “Nghiên cứu xây dựng hệ thống tiêu chí bảo đảm phát triển bền vững cho các khu vực trong tiến trình đô thị hóa Việt Nam”, sau này tôi

sẽ thực hiện thêm một số đề tài khác, để đưa kiến thức thực tế áp dụng vào giảng dạy, cũng như góp phần xử lý, bảo vệ môi trường ở địa bàn tỉnh.

Theo thông tin chúng tôi nắm được, cô Tâm đang được ngành giáo dục - đào tạo giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND tỉnh sắp tới đây.

H.THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X