Đoàn Thanh niên Công an tỉnh: Tổ chức nhiều hoạt động hướng về cộng đồng

Cập nhật: 23-03-2023 | 09:11:10

Từ đầu tháng 3-2023 đến nay, Đoàn Thanh niên Công an (CA) tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về cộng đồng. Với những công trình, phần việc hết sức thiết thực, những cán bộ, chiến sĩ trẻ đến từ CA tỉnh Bình Dương đã góp phần tô thắm thêm hình ảnh đẹp về người chiến sĩ CA trong lòng nhân dân…

Trong chuỗi các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn, Đoàn Thanh niên Cụm Cảnh sát điều tra - Hội Phụ nữ Khối ghép Cảnh sát CA tỉnh Bình Dương phối hợp với các đơn vị khác đã tổ chức hành trình tháng 3 biên giới với chủ đề “Biên cương Tổ quốc tôi” tại xã Lộc Thiện, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước. Tại đây, đoàn đã tổ chức thăm, khám, phát thuốc và tặng quà cho 150 người dân thuộc hộ nghèo, cận nghèo; tặng quà cho 10 gia đình chức sắc, có uy tín trong làng; tặng học bổng, dụng cụ học tập cho học sinh (ảnh)

Kết thúc hành trình, đoàn đã ghé thăm địa chỉ đỏ là Khu căn cứ đặc biệt Tà Thiết, tổ chức cho đoàn viên thanh niên thắp hương tưởng niệm, tham quan khu căn cứ địa cách mạng. Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa trong tháng cao điểm thanh niên năm 2023. Thông qua chương trình nhằm giáo dục cho đoàn viên thanh niên, thế hệ trẻ về tinh thần “tương thân tương ái” và lòng biết ơn đối với các thế hệ cha anh đi trước.

Cũng trong những ngày tháng 3 sôi nổi này, các đội hình tình nguyện Đoàn Thanh niên CA tỉnh đã xuất quân triển khai hàng loạt hoạt động tại địa bàn huyện Bắc Tân Uyên, TP.Thuận An... với những hoạt động thiết thực, tình nguyện vì cộng đồng, như: Sửa chữa nhà cho gia đình chính sách trên địa bàn xã Tân Định; thăm, tặng quà cho hai mẹ Việt Nam anh hùng tại xã Bình Mỹ và thị trấn Tân Bình; phối hợp tổ chức khám, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí và tặng nhu yếu phẩm cho hàng trăm người dân tại xã Lạc An; tổ chức Ngày hội thanh niên với văn hóa giao thông TP.Thuận An năm 2023; phối hợp cùng các đơn vị tổ chức phiên tòa giả định về chủ đề bạo lực học đường,…

Thượng úy Hồ Thanh Thảo, Bí thư Đoàn Thanh niên CA tỉnh, cho biết với tinh thần xung kích, tình nguyện hướng về cộng đồng, những hoạt động trong Tháng Thanh niên của Đoàn Thanh niên CA tỉnh đang tạo nên không khí thi đua sôi nổi và sức lan tỏa mạnh mẽ. Mỗi công trình, phần việc được triển khai đều để lại dấu ấn tốt đẹp “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên” của tuổi trẻ CA tỉnh.

TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên