Đoàn Thanh niên Công an TX.Bến Cát: Tổ chức nhiều hoạt động thiết thực hướng về cộng đồng

Cập nhật: 17-05-2023 | 08:10:17

Từ đầu năm đến nay, Đoàn Thanh niên Công an (ĐTN CA) TX.Bến Cát đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về cộng đồng, góp phần tô thắm thêm hình ảnh đẹp về người chiến sĩ CA trong lòng nhân dân.

Trong chuỗi hoạt động xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, ĐTN CA TX.Bến Cát phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ của đơn vị tổ chức thăm tặng quà cho 63 gia đình liệt sĩ, 56 cán bộ hưu trí và 1 trường hợp đang công tác trong lực lượng CA. ĐTN CA thị xã đã tặng 200 phần quà (trị giá 280 triệu đồng) cho phụ nữ cao tuổi và người lao động khó khăn trên địa bàn.


Đoàn Thanh niên Công an TX.Bến Cát thăm, tặng quà cho gia đình chính sách trên địa bàn

Cùng với việc tổ chức hoạt động từ thiện tại địa phương, ĐTN CA TX.Bến Cát còn phối hợp với CA tỉnh tổ chức chương trình “Tháng 3 biên giới” tại tỉnh Tây Ninh bằng nhiều hoạt động có ý nghĩa như thăm, tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Xa Mát; tặng các đầu sách về pháp luật, máy nước nóng lạnh cho CA xã Tân Bình (huyện Tân Biên) cùng nhiều phần quà, suất học bổng cho học sinh ở xã biên giới này…

Bên cạnh đó, ĐTN CA TX.Bến Cát còn duy trì công trình thanh niên “Ngày thứ bảy vì dân” nhằm nhanh chóng giải quyết thủ tục hành chính cho người dân và xử lý các vụ việc vi phạm hành chính, không để tồn đọng, kéo dài. ĐTN CA thị xã còn áp dụng sáng kiến “Chatbot trả lời tự động, giải đáp các thủ tục hành chính”, giúp người dân tiếp cận nhanh chóng với các thủ tục hành chính cũng như giảm phiền hà, tiết kiệm thời gian…

Thượng úy Huỳnh Văn Lượng, Bí thư ĐTN CA TX.Bến Cát, cho biết các cán bộ, chiến sĩ trẻ của đơn vị không chỉ nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao mà còn nhiệt tình tham gia hoạt động hướng về cơ sở, tình nguyện vì cộng đồng. Nhiều công trình, phần việc chuyên môn gắn với phong trào thanh niên thiết thực như cải cách thủ tục hành chính, tuần tra vũ trang, bảo đảm an ninh trật tự… đã để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp của tuổi trẻ CA thị xã, góp phần xây dựng hình ảnh người CA nhân dân “vì dân phục vụ”.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên