Đoàn Thanh niên, Công đoàn Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng: Trao học bổng “Khuyến tài, khuyến học”

Cập nhật: 18-11-2023 | 09:12:16

Đoàn Thanh niên và Công đoàn Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng vừa phối hợp tổ chức học bổng “Khuyến tài, khuyến học” năm 2023. Đây là chương trình được tổ chức thuờng niên nhằm thực hiện công tác chăm lo, động viên, khuyến khích tinh thần học tập, vượt khó cho con em công nhân lao động (CNLĐ) trong công ty.


Hơn 200 con em người lao động tại Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng được nhận học bổng “Khuyến tài, khuyến học”

Theo đó, tại chương trình, Đoàn Thanh niên và Công đoàn Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng đã trao học bổng cho 200 em học sinh (HS), sinh viên; trong đó có 80 em HS giỏi, chăm ngoan, có hoàn cảnh gia đình khó khăn với số tiền 117 triệu đồng. Cụ thể, khối cấp I có 23 HS (1 triệu đồng/HS), khối cấp II có 40 HS (1,5 triệu đồng/ HS) và khối cấp III có 17 HS (2 triệu đồng/HS). Ngoài ra, 2 đơn vị còn trao học bổng cho 13 em HS khuyết tật học giỏi, chăm ngoan với số tiền 19,5 triệu đồng; khen thưởng cho 102 em HS là con công nhân trúng tuyển vào các trường cao đẳng, đại học năm học 2023-2024, gồm 10 em trúng tuyển cao đẳng và 92 em trúng tuyển đại học với số tiền 296 triệu đồng.

Song song đó, Ban Tổ chức còn khen thưởng cho 9 cán bộ, CNLĐ tốt nghiệp cao đẳng, đại học và sau đại học với số tiền 27 triệu đồng; khen thưởng cho cán bộ, CNLĐ công ty đạt giải cao trong phong trào văn hóa văn nghệ - thể dục thể thao với số tiền 4,83 triệu đồng… Tổng kinh phí trao thưởng hơn 464 triệu đồng.

Bà Lý Thiện Nữ, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng, Trưởng ban Quản lý điều hành Quỹ Khuyến tài, khuyến học, cho biết ngoài nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, nhiều năm qua công ty còn quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở vật chất phục vụ nhu cầu giải trí lành mạnh, chăm lo đời sống con em CNLĐ. Việc xây dựng Quỹ Khuyến tài, khuyến học không những góp phần đẩy mạnh phong trào học tập trong CNLĐ để nâng cao trình độ học vấn, chuyên môn nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ công tác mà còn phát triển sâu rộng phong trào học tập trong toàn công ty. Quỹ còn nhằm mục đích đẩy mạnh phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần trong CNLĐ, thực hiện tốt Nghị quyết 33 của Đảng ủy công ty về xây dựng đời sống văn hóa trong công nhân thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

“Việc trao Quỹ học bổng khuyến tài, khuyến học đã tiếp tục giúp đỡ và thắp sáng ước mơ cho các em HS có hoàn cảnh khókhăn, học giỏi; kịp thời khen thưởng, động viên tinh thần và ý chí trong học tập, lao động sáng tạo cho cán bộ, CNLĐ; ươm mầm các tài năng trẻ trong toàn công ty...”, bà Lý Thiện Nữ cho hay.

 VƯƠNG PHẠM - NHƯ QUỲNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=967
Quay lên trên