Đoàn Thanh niên, Hội LHTN tỉnh Bình Dương: Quan tâm chăm lo tết cho thanh niên công nhân

Cập nhật: 22-01-2011 | 00:00:00

Mùa xuân về, vạn vật đơm hoa kết trái, muông thú cùng xây tổ ấm. Con người cũng vậy, ngoài những bộn bề lo toan đời thường, ai cũng muốn có một khoảng thời gian nhất định để vui vầy bên mái ấm gia đình. Song, vẫn còn rất nhiều người con xa xứ phải tạm gác ước mơ được quây quần sum họp cùng gia đình. Hiểu được điều này, trong những năm qua, Đoàn Thanh niên, Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) các cấp trong tỉnh đã cùng với lãnh đạo tỉnh luôn dành sự quan tâm đặc biệt đối với các bạn thanh niên công nhân (TNCN) xa quê, đặc biệt là khi tết đến, xuân về.

  Lãnh đạo tỉnh trao tặng quà cho thanh niên xa quê có hoàn cảnh khó khăn Thời gian qua, Đoàn Thanh niên, Hội LHTN tỉnh đã có nhiều hoạt động thiết thực để chăm lo tết cho đối tượng TNCN xa quê không có điều kiện về quê ăn tết. Đặc biệt là sự ra đời của “Quỹ Hỗ trợ thanh niên xa quê có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn” do Tỉnh đoàn, Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương sáng lập, đi vào hoạt động từ năm 2006 với mục đích hỗ trợ, giúp đỡ những bạn TNCN xa quê đang làm việc tại Bình Dương có thêm điều kiện vượt qua khó khăn trong cuộc sống đã tạo thêm điều kiện để Đoàn Thanh niên, Hội LHTN tỉnh chăm lo nhiều hơn cho TNCN. Hàng năm, Ban Giám đốc quỹ đều phối hợp với Đoàn Thanh niên, Hội LHTN tỉnh xây dựng kế hoạch chăm lo tết cho TNCN, như hỗ trợ chi hội trưởng, tặng quà cho TNCN, tặng vé thăm quan... với chi phí trên dưới 100 triệu đồng.

Đoàn Thanh niên, Hội LHTN các cấp cũng đã tổ chức nhiều hoạt động nhằm tạo sự gắn bó giữa người lao động xa quê đang sinh sống tại Bình Dương với địa phương. Theo đó, trong những năm qua, Đoàn Thanh niên, Hội LHTN huyện Thuận An đã tặng 1.700kg gạo và nhiều quà tặng như quần áo, quà bánh cho TNCN xa quê; Đoàn Thanh niên, Hội LHTN Dĩ An tặng 792 phần quà tết cho TNCN nghèo trị giá trên 217 triệu đồng và nhiều thực phẩm, quần áo, bánh mứt, các vật dụng gia đình khác trị giá trên 17 triệu đồng; Đoàn Thanh niên, Hội LHTN Bến Cát tổ chức thi gói bánh tét, giao lưu văn nghệ, tặng quà cho TNCN không có điều kiện về quê ăn tết với tổng kinh phí khoảng 20 triệu đồng, tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí cho TNCN nhân dịp tết như thi hát karaoke, thi cắm hoa, tổ chức đón giao thừa, giao lưu văn nghệ... thu hút đông đảo TNCN tham gia.

Tết năm nay, Đoàn Thanh niên, Hội LHTN các cấp trong tỉnh cũng đã chủ động xây dựng kế hoạch chăm lo tết cho TNCN. Đoàn Thanh niên tỉnh phối hợp với Hội LHTN tỉnh và Ban Giám đốc Quỹ Hỗ trợ thanh niên xa quê có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn sẽ tổ chức đoàn đi thăm, chúc tết, tặng quà và trao 30 suất hỗ trợ thanh niên xa quê cho các Chi hội TNCN nhà trọ đón xuân, trị giá 1 triệu đồng/chi hội tại các huyện, thị; tặng quà cho 200 chi hội trưởng Chi hội TNCN có hoàn cảnh khó khăn không về quê ăn tết; làm việc với Ban Giám đốc Khu du lịch Đại Nam, Suối Tiên để xin hỗ trợ hoặc giảm giá vé tham quan cho TNCN trong dịp tết... đồng thời chỉ đạo các chi hội nhà trọ, chi hội TNCN trực thuộc huyện, thị tổ chức các hoạt động chăm lo tết cho TNCN, như: nấu bánh tết, giao lưu văn nghệ, tổ chức đón giao thừa...; nghiên cứu chỉ đạo mô hình “Cùng thanh niên xa quê vui tết” dưới hình thức vận động cán bộ Đoàn - Hội, thanh niên địa phương mời hội viên các chi hội TNCN cùng về gia đình mình đón tết; đón tết cùng gia đình chính sách, mẹ Việt Nam Anh hùng, người già cô đơn không nơi nương tựa tại địa phương...

Đoàn Thanh niên, Hội LHTN các huyện, thị cũng tổ chức nhiều hoạt động như Ủy ban Hội huyện Thuận An tổ chức các hoạt động chăm lo tết cho TNCN vào tối 30-1 tại Trung tâm Văn hóa thể thao xã An Phú với các hoạt động như tổ chức đêm văn nghệ phục vụ TNCN không có điều kiện về quê ăn tết, tặng 300 phần quà tết cho hội viên, TNCN trị giá 300.000 đồng/phần; tổ chức hội thi trang trí cành mai trong ngày tết dành cho tất cả các Chi hội TNCN nhà trọ thuộc các xã, thị trấn, công ty trong huyện; tổ chức lễ hội ẩm thực, bán hàng rong dành cho Chi hội TNCN trên địa bàn xã An Phú; Ủy ban Hội huyện Dĩ An tổ chức chương trình văn nghệ “Hoa Xuân Ca” tại khu Trung tâm Hành chánh huyện vào các đêm mùng 3, 4 và 5 tết, dự kiến phục vụ miễn phí cho hơn 30.000 TNCN xa quê không có điều kiện về quê ăn tết đến xem; phối hợp cùng các chi hội trong khối doanh nghiệp ngoài quốc doanh tổ chức dạ hội tất niên cuối năm, các hoạt động diễn ra bao gồm thi hát karaoke “Tiếng hát TNCN xa quê”, thi nấu ăn “Bữa cơm ngày tết”, các trò chơi dân gian... Thị đoàn TX.TDM, Ủy ban Hội thị xã tổ chức Lễ hội phố xuân vào ngày 25-1 với các hoạt động như phố ẩm thực, bán hàng rong, thi gói bánh tét, bước nhảy xì-tin...

Với các hoạt động trên, hy vọng rằng các bạn TNCN vì một lý do nào đó không về quê ăn tết được cùng với gia đình có thể vơi đi phần nào nỗi nhớ nhà, hãy coi Bình Dương như quê hương thứ hai của mình và có một cái tết cổ truyền của dân tộc thật vui và ý nghĩa.

HẢI YẾN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên