Đoàn thanh niên phường Hiệp An (TP.Thủ Dầu Một): Thực hiện mô hình “Vườn ươm thanh niên”

Cập nhật: 23-03-2024 | 06:21:19

 Nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, đặc biệt là xung kích đi đầu trong lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội và chung tay xây dựng đô thị văn minh, Đoàn Thanh niên phường Hiệp An đã xây dựng mô hình “Vườn ươm thanh niên”.

Theo đó, trên mảnh đất rộng khoảng 100m2 còn trống ở khu tăng gia sản xuất của Ban Chỉ huy Quân sự phường, Phường đoàn đã phối hợp triển khai mô hình “Vườn ươm thanh niên”. Trong đó, Phường đoàn chịu trách nhiệm vật tư, cây giống, phân bón và Chi đoàn Quân sự phường chịu trách nhiệm chăm sóc vườn ươm. Vườn ươm hiện có khoảng 200 chậu ươm với hơn 500 cây, hoa các loại như chiều tím, tường vy, hoa kem, ngũ sắc…

Thời gian tới, Phường đoàn tiếp tục phát triển cả về diện tích và số lượng cây giống của vườn ươm. Thông qua mô hình này giúp cải thiện môi trường xung quanh, tạo ra không gian xanh; đồng thời góp phần khẳng định vị trí, vai trò của tổ chức Đoàn, đoàn viên thanh niên trong tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu.

NGỌC NHƯ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên