Đoàn Thanh niên tổ chức lễ giỗ tưởng niệm Bác

Cập nhật: 08-09-2020 | 15:02:27

(BDO) Sáng 8-9, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức lễ giỗ tưởng niệm 51 năm ngày mất Chủ tịch Hồ Chí Minh (21.7.1969 - 21.7.2020 âm lịch) tại khu di tích lịch sử Địa đạo Tam Giác Sắt, TX.Bến Cát. 


Cán bộ Đoàn thắp hương kính viếng Bác tại khu di tích lịch sử Địa đạo Tam Giác Sắt (TX.Bến Cát)

Tại buổi lễ, đại diện các sở, ban, ngành trong tỉnh, cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên đã dâng hoa, thắp hương kính viếng các anh hùng liệt sĩ và Chủ tịch Hồ Chí Minh. Trong buổi lễ, các đoàn viên cũng được nghe kể mẩu chuyện “Bác Hồ đến thăm người nghèo” và rút ra bài học sâu sắc; đại diện thế hệ trẻ đã phát biểu, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc của thế hệ trẻ đối với vị cha già kính yêu của dân tộc. 

* Sáng cùng ngày, Ban Thường vụ Thị đoàn Tân Uyên cũng tổ chức lễ giỗ tưởng niệm Bác tại khu di tích Chiến khu Vĩnh Lợi ở phường Vĩnh Tân. Trong buổi lễ, đoàn viên, học sinh đã dâng hương, dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh; nghe đoàn viên kể chuyện về Bác, xem phim và triển lãm về cuộc đời và sự nghiệp hoạt động cách mạng của Bác. 


Các em học sinh TX.Tân Uyên xem triển lãm cuộc đời hoạt động cách mạng của Bác

 * Sáng 8-9, Phường đoàn Phú Cường (TP.TDM) tổ chức lễ dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, vị lãnh tụ muôn vàn kính yêu của Đảng và dân tộc Việt Nam. Phường đoàn cũng tổ chức buổi sinh hoạt chính trị với chủ đề “Di chúc của Bác - Cán bộ Đoàn Phú Cường cần phải làm gì để xứng đáng với niềm tin yêu và sự kỳ vọng của Người”. 

 
Phường đoàn Phú Cường tổ chức lễ dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh

*Chiều cùng ngày, Ban Thường vụ Huyện đoàn Bắc Tân Uyên đã tổ chức chương trình “Ngày giỗ Bác Hồ” tại xã Tân Lập. Trong chương trình, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã tổ chức lễ dâng hoa, dâng hương tại Bia tưởng niệm liệt sĩ Đoàn Đặc công 515, 519. Sau đó, xem phim tư liệu về cuộc đời và sự nghiệp Hồ Chí Minh, giao lưu với cựu chiến binh qua các thời kỳ, nhân chứng được gặp Bác. Bên cạnh đó, các Đoàn cơ sở xã, thị trấn trên địa bàn huyện cũng đồng loạt tổ chức lễ giỗ tưởng niệm Bác Hồ nhằm bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với vị lãnh tụ kính yêu; đồng thời, tuyên truyền trong cán bộ, đoàn viên, thanh niên về việc tiếp tục học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. 

K.Tuyến

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên