Đoàn Thanh niên xã Thanh An, huyện Dầu Tiếng: Xây dựng Đội là xây dựng Đoàn trước một bước…

Cập nhật: 09-03-2015 | 10:18:25

Bám sát phương châm này, trong những năm qua Đoàn Thanh niên xã Thanh An không chỉ đẩy mạnh bồi dưỡng, giáo dục lý tưởng sống cho thế hệ đoàn viên, thanh niên mà còn đặc biệt chú trọng công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng; xây dựng Đội Thiếu niên Tiền phong (TNTP) Hồ Chí Minh trên địa bàn ngày càng vững mạnh, khẳng định vai trò của tổ chức Đội trong sự phát triển của tổ chức Đoàn.

Hiện nay, toàn xã có hơn 900 em thiếu niên nhi đồng (TNNĐ). Với trách nhiệm phụ trách và dìu dắt Đội TNTP Hồ Chí Minh, Xã đoàn Thanh An đã không ngừng đẩy mạnh các hoạt động chăm sóc, giáo dục TNNĐ, gắn với việc tổ chức các phong trào thiếu nhi và xây dựng Đội ngày càng vững mạnh. Xã đoàn cũng tích cực tham mưu với cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương các giải pháp về công tác chăm sóc TNNĐ; tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ đoàn viên, thanh niên về nhiệm vụ của tổ chức Đoàn đối với công tác Đội và phong trào thiếu nhi nhằm nâng cao nhận thức trách nhiệm đối với các em.

Chính vì thế, thời gian qua, Xã đoàn Thanh An thường xuyên tổ chức các hoạt động theo hướng đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu chính đáng, giúp các em rèn luyện đạo đức, nhân cách, kỹ năng sống, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng xã hội; góp phần giúp các em phát triển toàn diện về đức, trí, thể, mỹ. Đồng thời, Xã đoàn còn phối hợp với các cấp, các ngành, các trường học đóng trên địa bàn tổ chức nhiều hoạt động tiêu biểu, ý nghĩa cho các em, đặc biệt là các hoạt động vui chơi trong những ngày hè với những sân chơi thiết thực và bổ ích như bóng đá, trò chơi dân gian, hội diễn văn nghệ uống nước nhớ nguồn, kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tìm hiểu chuyên đề về Công ước quyền trẻ em, Luật Chăm sóc và giáo dục trẻ em…; tổ chức tốt cho các em đón Tết Trung thu hàng năm. Qua đó, các em đã có thêm sự hiểu biết về những truyền thống quý báu của dân tộc, giúp các em biết yêu quê hương, đất nước.

Anh Nguyễn Thế Hiển, Phó Bí thư Xã đoàn Thanh An cho biết nổi bật trong hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ em của Đoàn Thanh niên xã là đổi mới nội dung, hình thức hoạt động của Đội theo hướng phù hợp với tâm lý lứa tuổi; góp phần đáp ứng nhu cầu học tập, vui chơi, giải trí và chăm sóc cho các em. Cùng với nhiều phong trào, cuộc thi, hoạt động thiết thực, Xã đoàn còn triển khai nhiều mô hình giáo dục kỹ năng cho thiếu nhi như “Học kỳ quân đội”, “Học làm người có ích”, “Kỹ năng làm lớp trưởng, chi hội trưởng”... góp phần tác động sâu sắc đến từng đội viên, thiếu nhi, giúp các em hình thành phẩm chất, nhân cách, lối sống tốt đẹp.

“TNNĐ là người chủ tương lai của nước nhà, chăm sóc giáo dục tốt các em là nhiệm vụ của toàn Đảng, toàn dân, trong đó tổ chức Đoàn thanh niên đóng vai trò nòng cốt. Sự quan tâm, trách nhiệm, lòng nhiệt huyết và yêu thương của đoàn viên thanh niên thông qua những việc làm thiết thực, sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển toàn diện về nhân cách, trí tuệ, tinh thần để các em trở thành những người con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, xứng đáng với danh hiệu cháu ngoan Bác Hồ”, anh Hiển nói.

THÙY AN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên