Đoàn thể thao Việt Nam bỏ xa Malaysia trên bảng tổng sắp huy chương SEA Games 31

Cập nhật: 13-05-2022 | 18:56:18

(BDO) Cơn mưa vàng đến từ rowing, wushu, kiếm chém và thể hình đang giúp cho đoàn thể thao Việt Nam dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương với 17 huy chương vàng (HCV) đạt được tính đến 17 giờ 30 phút chiều ngày 13-5.

 Kiếm thủ Vũ Thành An mang về tấm HCV đầu tiên cho kiếm chém Việt Nam. Ảnh: Vũ Lý.

Tại trận chung kết nội dung kiếm chém nam diễn ra trưa 13-5, kiếm thủ Vũ Thành An đã xuất sắc vượt qua đối thủ Thái Lan với tỉ số 15-7 để đem về tấm HCV đầu tiên cho đấu kiếm Việt Nam tại SEA Games 31. Trước đó, Vũ Thành An đã thi đấu ấn tượng khi lần lượt đánh bại hai kiếm thủ đến từ Philippines để ghi tên mình vào chơi trận chung kết đầu tiên của môn thi đấu này.

Trong khi đó, buổi chiều cùng ngày, nữ võ sĩ Nguyễn Thị Thanh Trâm đã xuất sắc đem về tấm HCV thứ 7 cho Kurash Việt Nam tại SEA Games 31 ở hạng cân 70kg dành cho nữ. Tiếp ngay sau đó, lực sĩ Phạm Văn Mách cũng đã thi đấu cực kỳ ấn tượng mang về thêm cho đoàn thể thao Việt Nam tấm HCV thể hình hạng cân 55kg.

 Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 31 tính đến 17 giờ 30 phút ngày 13-5

Trước đó, đội tuyển rowing Việt Nam đã bổ sung vào bộ sưu tập của mình thêm 2 tấm HCV. Đầu tiên là 4 tay chèo Thị Thảo - Thị Giang - Thị Lý và Lường Thị Thảo đã mang về tấm HCV ở nội dung thuyền bốn nữ hạng nhẹ hai mái chèo (LW4X). Ngay sau đó, cặp đôi Thị Hảo và Thị Huệ đã vượt qua hai đoàn Indonesia và Myanmar để giành tấm HCV thứ 2 cho rowing nữ Việt Nam trong ngày 13-5.

Sau 3 ngày thi đấu, đội tuyển rowing Việt Nam đã đạt được tổng cộng 4 HCV.

Tính đến 17 giờ 30 phút ngày 13-5, đoàn thể thao Việt Nam đã đạt thêm 7 HCV, nâng tổng số HCV đoàn nước chủ nhà đạt được lên 17 HCV, bỏ xa đối thủ xếp ở vị trí thứ 2 là Malaysia tới 6 HCV và hiên ngang chiếm lấy ngôi đầu trên bảng tổng sắp huy chương.

THÁI HẢI

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên