Đoàn thể thao Việt Nam bỏ xa Thái Lan tới 51 Huy chương Vàng trên bảng tổng sắp

Cập nhật: 17-05-2022 | 10:11:43

(BDO) Kết thúc ngày thi đấu 16-5, đoàn Thể thao Việt Nam (TTVN) tiếp tục khẳng định vị trí độc tôn trên bảng tổng sắp huy chương khi bỏ xa đoàn đứng thứ 2 là Thái Lan tới 51 Huy chương Vàng (HCV).

Có thể nói ngày 16-5 là ngày bùng nổ HCV với đoàn TTVN ở các môn điền kinh, bơi lội và các môn võ. Đoàn TTVN tiếp tục dẫn đầu bảng tổng sắp với 196 huy chương các loại. Trong đó có 88 HCV, 54 HCB và 55 HCĐ. Tiếp tục tạo khoảng các sâu với Thái Lan tới 51 HCV. 


Đội tuyển Wushu Việt Nam giành ngôi nhất toàn đoàn với 6 HCV, 2 HCB và 5 HCĐ. Ảnh: TTVN.

Trong những ngày thi đấu tiếp theo, nếu các đội tuyển và các vận động viên (VĐV) tiếp tục giữ vững được phong độ cao như thế này, rất có thể, đoàn TTVN sẽ sớm hoàn thành chỉ tiêu đề ra từ trước khi SEA Games 31 khởi tranh là đạt được 140 HCV. Thậm chí, khả năng vượt chỉ tiêu HCV cũng sẽ rất cao khi toàn đoàn đang có được tâm lý khá thoải mái.

Trong đó, phải kể đến sự xuất sắc của một vài VĐV nổi bật. Kình ngư Nguyễn Huy Hoàng đã khẳng định đẳng cấp khi phá kỷ lục SEA Games ở nội dung 400m tự do nam do anh thiết lập ở SEA Games 30. Tấm HCV và kỷ lục mới ở nội dung 800m tự do nam chính là phần thưởng xứng đáng cho sự kiên trì, những nỗ lực của kình ngư người Quảng Bình.


Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 31 sau ngày 16-5.

Trong khi đó, cô gái vàng Nguyễn Thị Oanh của môn điền kinh không chỉ mang về cho đội nhà 3 tấm HCV mà còn tự mình phá kỉ lục 3000m vượt rào của chính bản thân. Đó là sự xuất sắc của đội tuyển Wushu, Pencak Silat và Taekwondo khi mang về cho đoàn TTVN 20 tấm HCV, đóng góp chung vào thành tích cao của đoàn sau 4 ngày thi đấu.

THÁI HẢI

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên