Đoàn Thể thao Việt Nam bỏ xa Thái Lan trên bảng tổng sắp huy chương SEA Games 31

Cập nhật: 18-05-2022 | 09:45:16

(BDO) Kết thúc ngày thi đấu 17-5 với 105 huy chương vàng (HCV) đã đạt được, đoàn Thể thao Việt Nam (TTVN) tiếp tục bỏ xa Thái Lan trên bảng tổng sắp huy chương với 62 HCV nhiều hơn đối thủ cạnh tranh này.


Đội tuyển bơi lội Việt Nam giành tấm HCV lịch sử nội dung 4x200m dành cho nam. Ảnh: Tuấn Tú.

Trước khi ngày thi đấu 18-5 bắt đầu, đoàn TTVN hiện đang đạt được 105 HCV, 65 HCB và 64 HCĐ. Trong khi đó đối thủ Thái Lan chỉ mới giành được 43 HCV, 47 HCB và 65 HCĐ. Đoàn chủ nhà bỏ xa đối thủ đến gần 1/3 số lượng HCV sau 6 ngày thi đấu.

Đáng chú ý trong ngày thi đấu 17-5, các vận động viên (VĐV) Việt Nam đã liên tục tạo dấu ấn với những tấm HCV đầu tiên cũng như phá sâu kỷ lục SEA Games. Ở đó, VĐV Quách Thị Lan đã lần đầu giành được tấm HCV SEA Games cho riêng cá nhân mình, nội dung 400m vượt rào nữ. Cô gái vàng của điền kinh Việt Nam đã bật khóc bên cạnh người mẹ yêu dấu của mình.

Trong khi đó ở môn vật, ngay trong ngày đầu tiên ra quân thi đấu ở SEA Games 31, các đô vật của Việt Nam đã giành đủ 6 tấm HCV ở tất cả 6 trận chung kết họ đã góp mặt. Tất cả 6 tấm HCV này đều đạt được từ nội dung vật cổ điển.

Đáng chú ý nhất trong số 17 tấm HCV mà đoàn TTVN đạt được trong ngày 17-5 là tấm HCV của đội tuyển Bơi Việt Nam ở nội dung 4x200m tự do nam. Ở đó, 4 kình ngư gồm Nguyễn Hữu Kim Sơn - Hoàng Quý Phước - Trần Hưng Nguyên - Huy Hoàng đã đánh bại đối thủ Singapore, nơi có sự góp mặt của siêu kình ngư Joseph Schooling, để mang về tấm HCV lịch sử cho bơi lội Việt Nam.


Bảng tổng sắp huy chương sau ngày thi đấu 17-5.

Trong ngày thi đấu hôm nay (18-5), với 16 nội dung tranh chung kết ở các môn: bơi lội và điền kinh. Các VĐV hàng đầu được kỳ vọng sẽ mang về rất nhiều HCV cho đoàn TTVN.

THÁI HẢI

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên